Các hình thức vay tiền online bạn cần phải biết? Có nên vay online?

02.11.2023 - 13:56

Ngày càng phổ biến các hình thức vay tiền online, không chỉ vì nhu cầu vay vốn gia tăng của nhiều người dân và doanh nghiệp, mà còn vì tính đơn giản và tốc độ của quá trình vay vốn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc vay tiền trực tuyến cũng có thể đối mặt với những rủi ro khác nhau.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nên vay tiền online hay không, cần tìm hiểu về hình thức vay tiền nhanh online uy tín hiện nay, hoặc muốn biết những điều cần lưu ý trước khi vay tiền online, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những câu hỏi này.

Vay tiền online là gì? Có nên vay không?

1. Vay tiền online là gì?

Một dạng hình thức của cho vay tín chấp, được biết đến là vay tiền trực tuyến là khi người vay không cần thế chấp tài sản. Người cho vay dựa vào uy tín của người vay về thu nhập và khả năng thanh toán khoản vay, thực chất là các hình thức vay tiền online.

Chủ yếu diễn ra trực tuyến thông qua các trang web, nền tảng giao dịch trực tuyến hoặc các ứng dụng di động là các giao dịch của vay tiền trực tuyến.

Có thể chia ra làm hai loại là vay online từ các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín và vay online từ các tổ chức tín dụng không chính thống hay còn được gọi là các tổ chức tín dụng đen vay tiền nhanh online.

2. Có nên vay tiền online hay không?

Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn, các hình thức vay nhanh online có thể chia ra làm hai loại là vay từ các ngân hàng uy tín và từ các đơn vị không chính thống.

Có nhé, vì họ thường công khai mức lãi suất, thời hạn vay cũng như yêu cầu về điều kiện vay vốn công khai, rõ ràng giúp khách hàng có thể nắm rõ hơn, dù khi bạn vay online từ các ứng dụng hay website từ các ngân hàng.

Không, vì thường các chương trình cho vay trực tuyến của nhóm này không được công khai rõ ràng mà chủ yếu được quảng cáo hoặc phát tán trên đường phố với những lời giới thiệu chung chung rất hấp dẫn, nếu bạn lựa chọn vay ở những tổ chức không uy tín.

Và đặc biệt, mức lãi suất ở các tổ chức này là rất cao, nên có thể khiến bạn mất khả năng trả nợ do lãi cộng lãi khi vay tiền nhanh online.

Các hình thức vay tiền online phổ biến nhất 2023

1. Các hình thức vay tiền Online qua website

Là một hình thức vay online tương đối phổ biến là vay tiền online qua website. Một số trang web cung cấp dịch vụ vay trực tuyến được thành lập bởi các công ty và tổ chức cho vay nhằm giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ vay trực tuyến.

Trang web cung cấp đầy đủ thông tin về đơn vị cho vay, bao gồm hướng dẫn về khoản vay và đánh giá của khách hàng về công ty. Nơi khách hàng có thể đăng ký và cung cấp thông tin về các thủ tục tín dụng. Đánh giá của khách hàng về công ty cũng được hiển thị trên trang web.

Thông qua trang web, mọi tương tác giữa người vay và người cho vay không diễn ra trực tiếp như ngân hàng hay các kênh truyền thống. Người vay chỉ cần cung cấp CMND, nghề nghiệp, thu nhập, số tài khoản để duyệt vay.

Ưu điểm

  • Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc laptop, bạn có thể vay bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
  • Chỉ cần là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có CMND, số tài khoản ngân hàng và thu nhập hàng tháng, khách hàng có thể trải qua quá trình phê duyệt rất nhanh chóng và dễ dàng.
  • Hiện đang hoạt động tích cực, các trang web cho vay nói riêng cung cấp nhiều ưu đãi dành cho khách hàng vay tiền như lãi suất thấp và thời hạn thanh toán khác nhau, đồng thời đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng mọi thông tin từ lãi suất đến kỳ hạn.
  • Mọi lúc, mọi nơi, người vay có thể thực hiện mọi thủ tục giấy tờ thông qua các trang web. Các đơn vị đã đơn giản hóa các thủ tục để phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng, giúp tạo sự thuận tiện cho quá trình vay mượn.
  • Khách hàng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đều có thể đăng ký vay tiền qua web với hình thức duyệt vay và giải ngân trực tuyến.

Nhược điểm

  • Để tránh rủi ro như lãi suất cao hơn hoặc thông tin cá nhân bị đánh cắp và sử dụng cho mục đích xấu, cần hết sức lưu ý và thận trọng khi sử dụng dịch vụ web cho vay ở những địa điểm không uy tín.
  • Nếu khách hàng không phải chứng minh thu nhập hay cầm cố tài sản, việc các khoản vay trực tuyến thường có lãi suất cao hơn so với vay ngân hàng cũng là điều dễ hiểu.

2. Vay tiền Online qua app (ứng dụng)

Hình thức vay tiền nhanh chóng thông qua ứng dụng trên điện thoại mà không cần thế chấp tài sản là gọi là vay tiền qua ứng dụng.

Tiền vay được chuyển vào tài khoản ngân hàng của khách hàng ngay sau khi khoản vay được duyệt. Người vay tải ứng dụng cho vay tiền về điện thoại trên thiết bị của mình, sau đó tạo tài khoản và đăng ký vay trực tuyến trên ứng dụng với thủ tục đơn giản.

Ưu điểm

  • Đa dạng và không hạn chế, khách hàng vay tiền vẫn có thể tiếp tục vay, kể cả những người có nợ xấu và lịch sự tín dụng không tốt.
  • Dễ dàng thủ tục vay, vay tiền vẫn có thể được thực hiện mà không cần chứng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo.
  • Chỉ cần bạn là công dân Việt Nam, độ tuổi trên 18, có CMND/CCCD và một chiếc điện thoại thông minh, bạn đáp ứng điều kiện để vay đơn giản.
  • Không cần di chuyển, chỉ cần tải ứng dụng cho vay của tổ chức tài chính, bạn có thể đăng ký vay mọi lúc, mọi nơi mang lại sự tiện lợi.

Nhược điểm

  • Chưa tìm hiểu sâu về lãi suất được quảng cáo, hầu hết khách hàng đều mắc phải sai lầm khi vay tiền qua ứng dụng, cứ thế vay tiền lãi hàng tháng tăng dần lên cấp số nhân. Do không đủ khả năng tài chính để trả, nhiều trường hợp người vay đã bị người cho vay đe dọa.
  • Hạn mức vay hạn chế từ 500.000 VNĐ tới vài chục triệu đồng, thường chỉ có thể vay được bấy nhiêu đó.
  • Chúng cũng sử dụng hình thức cho vay này nên dễ bị sa chân vào các tổ chức tín dụng đen.

3. Vay tiền Online bằng ví thần tài

Dành cho những bạn chưa biết, ví thần tài là ứng dụng hỗ trợ vay tiền trực tuyến chạy trên các thiết bị điện thoại, iPad với hệ điều hành iOs, cũng là một trong các hình thức vay online.

Đáp ứng nhu cầu vay tiền trực tuyến qua điện thoại nhanh chóng không cần gặp mặt và rút tiền qua thẻ ATM, Ví Thần Tài cung cấp cách vay tiền nhanh online tương tự cách vay qua ứng dụng. Chỉ cần tải ứng dụng và đăng ký tài khoản, sau đó điền vào biểu mẫu có sẵn để hoàn tất thủ tục vay.

Ưu điểm

  • Có ngay sau 10 phút và có thể vay tiền cấp tốc 24/24h.
  • Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể vay bất kỳ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu, cách thức vay đơn giản.
  • Ví thần tài apk cũng không cần gọi điện đến cơ quan của bạn để xác minh thông tin, không cần chứng minh thu nhập hay in khai báo lương. Ngoài ra, không phải cầm cố giấy tờ, tài sản có giá trị.
  • So với các hình thức vay tiền gấp khác, quy trình đăng ký đơn giản và tiện lợi.

Nhược điểm

  • Nếu vay qua ứng dụng ví thần tài của các tổ chức không uy tín, lãi suất có thể rất cao.
  • Nếu không cẩn thận, bạn có thể dễ bị "sập bẫy" vào các ví thần tài của các tổ chức tín dụng đen.
  • Thường chỉ tối đa 30 ngày, thời gian cho vay tương đối ngắn.

4. Vay Online bằng thẻ tín dụng

Là một hình thức vay tín chấp, các hình thức vay tiền Online bằng thẻ tín dụng được coi là cách vay tiền nhanh online tại nhà an toàn nhất hiện nay. Tất cả các ngân hàng lớn hiện nay đều đã phát hành thẻ tín dụng.

Đăng ký thẻ tín dụng với các ngân hàng là điều bạn cần thực hiện trước khi có thể vay bằng hình thức này. Hạn mức vay của mỗi khách hàng khác nhau, và nó phụ thuộc vào bảng lương của người vay để xác định khả năng thanh toán khoản nợ sau khi đến thời hạn trả.

Ưu điểm

  • Khi đăng ký, bạn có thể chọn khoản vay có thể được trả lên đến 36 tháng.
  • Hiện nay, là một trong những hình thức vay tiền online an toàn và uy tín nhất.
  • Không cần thế chấp vì là một hình thức vay tín chấp.
  • Bạn sẽ không phải chịu bất kỳ khoản chi phí lãi phát sinh nào, đôi khi khi chi trả lại tiền gốc đúng hạn.
  • Vì thủ tục được thực hiện tại thời điểm thẻ được mở, giấy tờ có sẵn nên không cần chứng minh thu nhập.

Nhược điểm

  • Khi họ được yêu cầu chụp ảnh mặt trước của thẻ để làm hồ sơ, người dùng tiết lộ số thẻ tín dụng và có rủi ro bảo mật tiềm ẩn.
  • Bạn chỉ có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, trả góp…, điểm trừ của cách này là không thể quy đổi thành tiền mặt.
  • So với các hình thức khác, lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng rất cao.

5. Vay tiền nhanh Online từ quỹ hỗ trợ công ty

Cách mà nhiều công ty hiện đang hỗ trợ nhân viên của họ theo cách vay tiền từ quỹ hỗ trợ công việc cũng là một cách được rất nhiều người sử dụng.

Hãy liên hệ với sếp, ban giám đốc, công đoàn hoặc bộ phận tài chính của công ty nơi bạn làm việc để tìm hiểu xem công ty có cho nhân viên vay tiền hay không. Thường nhân viên có quyền lợi này vì lãi suất thường cực kỳ thấp. Nếu công ty của bạn đang cần, bạn có thể lựa chọn cách này.

Khi bạn cần, hãy tận dụng việc bạn chỉ có thể vay tiền từ công ty mà bạn đang làm việc.

Ưu điểm

  • Khi ở ngay tại nhà, việc vay tiền trở nên dễ dàng hơn.
  • Lãi suất vô cùng thấp.
  • Không cần phải thế chấp.
  • Giải ngân nhanh.
  • Tương đối nhanh là quá trình xét duyệt hồ sơ cho vay, bởi vì nó là một phúc lợi của nhân viên công ty.

Nhược điểm

  • Với hạn mức vay không cao, cách này chỉ phù hợp với những người cần tiền gấp nhưng không quá lớn, khác biệt với các hình thức vay tiền online khác.

6. Vay tiền Online của công ty tài chính

Được gọi là một loại hình dịch vụ cho vay theo mặt pháp lý, công ty tài chính thường được giao nhiệm vụ huy động vốn và sử dụng vốn cho hoạt động. Với tính nhanh chóng và tiện dụng, đây là một trong các hình thức vay tiền online được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay, bằng cách đăng ký trực tiếp trên thiết bị ứng dụng / website, nhiều công ty tài chính đã và đang hỗ trợ khách hàng vay tiền trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi các điều lệ, lựa chọn hạn mức và vay tiền trực tiếp tại nhà nhờ điều này.

Ưu điểm

  • Không cần thế chấp, chỉ cần có đầy đủ giấy tờ là hầu hết các công ty tài chính yêu cầu từ khách hàng.
  • So với vay tiền từ ngân hàng, nếu bạn chọn vay tiền trực tuyến từ các công ty tài chính, quy trình sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn. Về cơ bản, chỉ cần có CMND / CCCD, sổ hộ khẩu... là có thể vay ngay.
  • Khi bạn vay từ các công ty tài chính, bạn có thể tự tham khảo để lựa chọn gói vay phù hợp nhất với khả năng trả nợ của mình, vì mức lãi suất có thể linh hoạt tùy thuộc vào số tiền vay.
  • Từ mua đồ gia dụng đến vay mua ô tô, vay mua xe máy, sửa chữa nhà, thế chấp, các công ty tài chính thường giúp khách hàng đáp ứng nhiều nhu cầu cho vay dễ dàng hơn.

Nhược điểm

  • Cần phải tìm hiểu kỹ trước khi vay, vì dễ đối mặt với lãi suất trên trời, hạn mức và điều khoản mập mờ từ các tổ chức tài chính "ảo".

7. Vay tiền trực tuyến dưới hình thức trả góp

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ mua trả góp thay vì vay tiền để mua sắm điện thoại, máy tính, đồng hồ, xe ô tô, xe máy,… Các hình thức vay tiền online mua trả góp không yêu cầu người mua phải trả toàn bộ số tiền mới có thể mua được món đồ mình cần trong một lần.

Thay vì thanh toán toàn bộ giá trị hàng hóa, bạn chỉ cần trả khoảng từ 10% đến 50% và phần còn lại sẽ được tổ chức cho vay bởi các tổ chức như ngân hàng hoặc công ty tài chính. Trả lại số tiền đã vay, bao gồm cả lãi suất và phí, cho người cho vay là nghĩa vụ của bạn.

Ưu điểm

  • Nhanh chóng và xử lý đơn giản.
  • Với lần thanh toán đầu tiên, bạn có thể nhận sản phẩm và sử dụng ngay.
  • Tùy thuộc vào từng sản phẩm và chính sách của công ty, nhiều công ty đang áp dụng chính sách ưu đãi trả góp với lãi suất 0%.
  • Từ 6 đến 12 tháng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn thời gian đổi trả hàng.

Nhược điểm

  • Sẽ có gói 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc thậm chí vài năm để bạn lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mình và bạn phải trả tiền định kỳ (1 tháng).
  • Số tiền phải trả có thể cao hơn giá trị thực tế của món hàng.

8. Vay tiền Online ở tổ chức phi lợi nhuận

Vì mục tiêu cộng đồng, tổ chức phi lợi nhuận đã được thành lập và do đó, hiện nay đã có một số chương trình vay ưu đãi cho người dân khi gặp biến cố.

Để tìm hiểu thêm thông tin và cung cấp hồ sơ cần thiết cho việc vay vốn, người dân có thể truy cập vào các trang web của các tổ chức phi lợi nhuận.

Ưu điểm

  • Đây là một hình thức vay tiền online uy tín.
  • Thời gian hoàn trả lâu và lãi suất cực thấp là những điểm nổi bật của dịch vụ này.

Nhược điểm

  • Không phải lúc nào cũng có sẵn các tổ chức phi lợi nhuận để cung cấp cho bạn vay.
  • Việc xét duyệt và điều tra thông tin có thể tốn một chút thời gian.
  • Các tổ chức phi lợi nhuận không phải là nơi bạn nên lựa chọn nếu bạn cần vay với một khoản tiền lớn.
  • Có thể bỏ qua phương pháp này nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền cấp tốc online 24/24.

9. Vay tiền Online trả góp theo tháng

Tùy vào khả năng chi trả, bạn có thể lựa chọn phương án trả góp 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, thậm chí là hơn, vì hiện tại có rất nhiều công ty cho phép khách hàng vay tiền trực tuyến. Lãi suất sẽ càng cao khi thời hạn vay càng dài.

Lãi phát sinh được tích lũy dựa trên thời hạn của khoản vay và sau đó chia đều để khách hàng trả hàng tháng.

Ưu điểm

  • Khoản vay không đòi hỏi thế chấp.
  • Nếu bạn thường xuyên thanh toán đúng hạn, đây có thể giúp bạn xây dựng một tín dụng đáng tin cậy.
  • Cho phép người vay trả tiền trả dần theo thời gian.

Nhược điểm

  • Vì phải trả hàng tháng, việc tài chính không ổn định có thể dẫn đến trễ hạn hoặc không trả, ảnh hưởng đến điểm tín dụng. Do đó, trước khi chọn hình thức này, cần xem xét tài chính kỹ lưỡng.

10. Vay tiền Online ở Quỹ mái ấm

Bạn chỉ cần tìm kiếm Quỹ mái ấm trên trang tìm kiếm của google và chọn một quỹ mái ấm có chương trình hỗ trợ và cung cấp thông tin, ở Việt Nam hiện nay đã có một số quỹ mái ấm có hỗ trợ cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo không có đủ khả năng tài chính để đi học vay với lãi suất thấp.

Ưu điểm

  • Chỉ cần cung cấp giấy chứng nhận là học sinh của các trường hoặc CCCD/CMND với thủ tục vay đơn giản.
  • Với việc được hỗ trợ vay tiền với lãi suất thấp hoặc thậm chí không lãi suất.
  • Bạn có thể kéo dài thời hạn trả nợ cho đến khi bạn tốt nghiệp ra trường, với thời gian tối đa là một năm sau khi tốt nghiệp.

Nhược điểm

  • Chỉ hỗ trợ cho vay đối với đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, việc vay được giới hạn đối tượng.

Đối tượng có thể đăng ký vay online nhanh là những ai?

Để đăng ký vay nhanh Online, bạn phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau:

Bên cho vay cần đảm bảo rằng khách hàng có đủ năng lực pháp lý, có thể tự quyết định và chịu trách nhiệm trước hành vi dân sự của bản thân, người vay không cần gặp mặt.

Vì đây là độ tuổi lao động, người vay có khả năng tạo ra thu nhập để đảm bảo có thể trả lại khoản vay. Điều kiện cơ bản nhất là khách hàng phải là công dân Việt Nam và độ tuổi nằm trong khoảng 18-60 tuổi.

Cần có thu nhập ổn định khi bạn muốn vay tiền, vì bên cho vay thường ưa thích người có thu nhập đều đặn, điều này tăng khả năng hoàn trả khoản vay. Thông qua hợp đồng lao động và hóa đơn thanh toán, người vay thường phải chứng minh thu nhập của họ.

Thủ tục vay tiền online bao gồm những gì?

Trái ngược với việc vay tại ngân hàng, quá trình vay online thường đơn giản hơn và ít có các yêu cầu nghiêm ngặt, giúp việc vay trở nên thuận lợi hơn.

Chỉ cần bạn chọn một trong các hình thức vay tiền trực tuyến đã được đề cập ở trên, sau đó thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang web hoặc ứng dụng của dịch vụ vay tiền mà bạn lựa chọn.

Bước 2: Điền thông tin cá nhân, bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, số điện thoại, địa chỉ, thông tin về công việc, và chọn số tiền vay mà bạn cần.

Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ nhận thông báo qua tin nhắn về số tiền vay hoặc một nhân viên của dịch vụ vay sẽ gọi điện để xác nhận thông tin khoản vay của bạn.

Bước 4: Khi khoản vay của bạn được chấp nhận, số tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của bạn (thời gian chuyển tiền tối đa là 24 giờ).

Để vay một cách dễ dàng hơn nhiều so với việc trực tiếp đến ngân hàng, bạn cần tìm hiểu trước về các trang web hoặc ứng dụng. Lưu ý rằng việc này rất quan trọng trước khi bạn quyết định vay tiền.

Lưu ý cần biết khi vay tiền để không dính bẫy tín dụng đen

Bị dính vào nợ xấu và ảnh hưởng đến khả năng vay tiền ở ngân hàng sau này là những rủi ro có thể xảy ra nếu vay tiền không đúng cách. Gặp phải vòng xoáy nợ nần không thể kháng cự, rơi vào tình trạng bị các tổ chức tín dụng xấu lừa đảo cũng là mối lo lớn. Nếu vay tại nơi không uy tín, bạn có thể không nhận được khoản vay mà lại bị nợ.

Khi vay tiền, bạn nên đảm bảo các điều kiện sau đây:

  • Không nên bỏ qua các rủi ro chỉ vì mục tiêu ham lãi suất thấp hoặc việc lấy tiền nhanh chóng.
  • Hãy ưu tiên vay tại những tổ chức tín dụng Nhà nước như ngân hàng hoặc các tổ chức bảo hiểm.
  • Hãy cân nhắc không tin tưởng các ứng dụng và website đăng ký trực tuyến trên mạng.
  • Khi ký hợp đồng, hãy đọc kỹ từng chữ một trong hợp đồng và nên kèm theo người thân trong quá trình này.
  • Nên ký hợp đồng tại những nơi đông người để có cơ sở làm chứng sau này.

Hướng dẫn cách đăng ký vay tiền nhanh online đơn giản nhất

Chỉ với các bước nhanh chóng sau đây, cách thức đăng ký khi vay tiền online không chỉ đơn giản về thủ tục:

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, nghề nghiệp, mức lương, số tiền vay và thời hạn vay.

Bước 2: Gửi duyệt hồ sơ sau khi chụp ảnh các tài liệu, giấy tờ hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của ứng dụng hay trang web.

Bước 3: Nhận kết quả duyệt hồ sơ qua SMS hoặc email.

Bước 4: Nhận khoản vay trực tuyến và được chuyển khoản ngay tại nhà sau khi hồ sơ được duyệt.

Hoàn tất việc đăng ký và nhận tiền online ngay tại nhà chỉ với 4 bước đơn giản như sau

Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi vay tiền online tại nhà

1. Vay tiền online có bị lừa không?

Như đã đề cập trước đó, vay tiền nhanh online có thể được chia thành hai loại: một là vay từ các ngân hàng uy tín và hai là vay từ các đơn vị không chính thống. Bạn cần đề cao cảnh giác với các chiêu trò từ những đơn vị cho vay không uy tín, vì bạn có thể dễ dàng bị lừa.

Nhằm tránh bị lừa, quá trình đưa ra quyết định vay yêu cầu bạn xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng. Hãy ưu tiên việc vay từ các tổ chức uy tín, bởi họ thường công khai mức lãi suất, thời hạn vay, và yêu cầu về điều kiện vay vốn. Hãy né tránh các đơn vị cho vay luôn giữ thông tin về khoản vay và lãi suất trong bí mật.

Hãy tránh xa các dịch vụ cho vay tiền qua ứng dụng (app), các trang web cho vay tín chấp,... bởi vì không có gì là dễ dàng cả, đặc biệt.

2. Các hình thức vay tiền online chấp nhận nợ xấu không?

Có nhé, vẫn có những đơn vị cho vay không chấp nhận trường hợp nợ xấu, mặc dù đôi khi hình thức vay online lại là lựa chọn của nhiều người khi đã bị mắc nợ xấu khi vay tiền tại các ngân hàng.

Khi đưa ra quyết định chọn một địa chỉ cho vay phù hợp với tình trạng tín dụng của bạn, hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ.

Nếu phát sinh khoản nợ xấu, bạn vẫn có thể đưa ra lý do khách quan của việc chậm trễ trả nợ để thuyết phục các đơn vị cho vay và cung cấp thông tin hồ sơ chính xác cho việc xét duyệt khoản vay. Một lưu ý quan trọng là phải tuân thủ điều này.

3. Vay tiền online lãi suất là bao nhiêu?

Mức lãi suất vay online tại nhà thay đổi theo nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm người cho vay, hình thức vay, phương thức thanh toán và thời hạn vay. Cũng cần lưu ý rằng tại mỗi thời điểm, lãi suất cũng có sự biến đổi riêng biệt.

Để đảm bảo nhận được lựa chọn tốt nhất về mức lãi suất, bạn cần tìm hiểu và so sánh nhiều đơn vị cho vay, bởi vì việc này sẽ giúp bạn có cơ hội nhận được lãi suất cao nhất.

4. Bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Khi sợ hãi sẽ khiến bạn không thể tìm ra giải pháp phù hợp cho tình huống, vì vậy nếu bị lừa đảo khi vay tiền trực tuyến, bạn phải nói chuyện với gia đình, người thân hoặc bạn bè để họ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho bạn, vì lúc đó tâm lý của người bị lừa là hoang mang, lo sợ và bất an.

Để tránh trường hợp mất khả năng chi trả và bị siết tài sản, nếu số tiền bị lừa quá lớn, bạn cần tìm đến cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợ, tránh sa đà.

5. Vay tiền online dưới 18 tuổi có được không?

Theo luật, việc vay được tiền hay không còn phụ thuộc vào ngân hàng này, mà bạn có thể vay tiền từ những tổ chức tín dụng khi bạn đã đủ 15 tuổi trở lên.

Dựa vào tình hình tài chính của bạn để xác định khả năng trả nợ, các tổ chức tín dụng có thể từ chối hoàn toàn việc giải ngân nếu bạn không đáp ứng tất cả các yêu cầu bắt buộc từ các tổ chức cho vay.

6. Vay tiền nhanh online không trả có sao không?

Có lẽ đây là một trong những câu hỏi có lượt tìm kiếm rất nhiều trên Google, cho thấy mọi người quan tâm đến vấn đề này. Thật ra, dĩ nhiên bạn đã biết câu trả lời là gì rồi và câu trả lời đó là "có."

Khi không trả, bạn sẽ rơi vào tình trạng nợ xấu cũng như vi phạm điều khoản cho vay và phải bồi thường hợp đồng, có vay thì có trả. Chưa kể, nếu bạn vay của các tổ chức không uy tín, thậm chí có thể nhận được những cuộc gọi uy hiếp và tìm đến tận nhà để đòi.

7. Khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Khi gặp trường hợp lừa đảo, bạn nên lần lượt làm theo các bước như sau:

Bước 1: Thu thập chứng cứ

Bước 2: Viết đơn trình báo với cơ quan chức năng

Bước 3: Tiến hành truy tố

Bước 4: Chờ xét xử và thi hành vụ án.

8. Có nên tin tưởng vay online?

Chỉ nên tin tưởng vào các ngân hàng hoặc công ty có tên tuổi trên thị trường, vay tiền online có thể giống như một con dao hai lưỡi, bạn có thể bị lừa bất kỳ lúc nào bởi các tổ chức tín dụng đen.

Hy vọng rằng qua bài viết này, NCL STORE đã giúp bạn tìm được một đơn vị cho vay uy tín và nắm rõ hơn về các hình thức vay tiền online khi bạn có nhu cầu vay vốn. Đó là tất cả những điều cần biết trước khi vay tiền nhanh online.

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...