Tinh dầu đuổi muỗi có tốt thật không? Cách sử dụng hiệu quả

14.08.2024 - 08:01

Giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là sử dụng tinh dầu đuổi muỗi để đuổi và diệt muỗi xung quanh môi trường sống. Hãy cùng NCL STORE khám phá về tinh dầu đuổi muỗi và cách sử dụng ở bài viết chi tiết bên dưới nhé!

Tinh dầu đuổi muỗi có tốt thật không?

Theo nghiên cứu, mùi của tinh dầu thiên nhiên sẽ làm tê liệt thần kinh của muỗi khiến chúng mất phương hướng và đồng thời có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như tăng cường sức khỏe, làm đẹp và thư giãn.

Những loại tinh dầu giá rẻ chứa các hóa chất như toluen, aceton, formon, benzen không chỉ không có tác dụng phòng bệnh mà còn nguy hiểm cho cả gia đình, gây hại cho sức khỏe con người và có thể gây tổn thương não, nhức đầu, mờ mắt và thiếu máu khi sử dụng trong thời gian dài.

Để có hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì chỉ nên mua và sử dụng tinh dầu của những thương hiệu uy tín có nguồn gốc rõ ràng và tuyệt đối không dùng những sản phẩm tinh dầu trôi nổi trên thị trường.

Cách dùng tinh dầu đuổi muỗi hiệu quả

Để dùng tinh dầu có hiệu quả nhất, các bạn có thể làm theo các cách:

  • Túi thơm: Vừa tạo hương thơm cho không gian, vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng thì bạn có thể cho vài miếng bông tẩm tinh dầu vào túi lưới rồi treo ở góc nhà hoặc phòng ngủ.
  • Để tránh kích ứng da đối với da nhạy cảm, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại tinh dầu để pha lượng tinh dầu phù hợp và thử phản ứng của da trước khi sử dụng, sau đó pha loãng vài giọt tinh dầu với nước hoặc dầu nền rồi thoa trực tiếp lên da.
  • Có thể sử dụng trong những chuyến dã ngoại và khi di chuyển thì bạn hãy pha loãng vài giọt tinh dầu với nước rồi cho vào bình xịt và xịt vào góc tường, tủ, giường, đặc biệt là các góc khuất.
  • Với đèn xông tinh dầu hoặc máy xông tinh dầu, bạn có thể khuếch tán tinh dầu bằng cách pha loãng tinh dầu với nước ấm.
  • Sử dụng để lau nhà và lau đồ dùng thì bạn nên pha tinh dầu vào nước trước.
  • Khi nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm cho bé, tinh dầu sẽ đọng lại trên da và giúp xua đuổi muỗi khỏi cơ thể bé, đặc biệt là cho trẻ nhỏ.

Trên đây là bài viết Tinh dầu đuổi muỗi - Có tốt không và cách sử dụng hiệu quả mà NCL STORE đã mang đến bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...