Tai nghe nhét tai là gì? Phân loại công dụng và tiêu chí chọn mua

09.05.2024 - 08:19

Ngày nay, trong mọi hoạt động hằng ngày như tập luyện thể thao, làm việc, học tập thì tai nghe nhét tai là thiết bị không thể thiếu với mỗi cúng ta. Tuy nhiên để hiểu hết và chọn đúng tai nghe phù hợp thì không dễ, để giải quyết vấn đề này hãy cùng NCL STORE tham khảo bài viết tai nghe nhét tai bên dưới nhé!

Tìm hiểu về tai nghe nhét tai

Tai nghe nhét tai là loại tai nghe được làm bằng cao su mềm hoặc silicon, với kích thướt nhỏ gọn để đeo trực tiếp vào tai để truyền âm thanh trực tiếp vào tai người dùng. Tai nghe nhét tai thường bao gồm 2 loại chính:

  • Tai nghe in-ear: có thiết kế nhét sâu vào trong ống tai, loại này thường có chất âm tốt hơn so với tai nghe earbuds, nhược điểm của loại tai nghe này là gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.
  • Tai nghe earbuds: có thiết kế đeo trên vành tai, vì thế khả năng cách âm kém hơn so với tai nghe in-ear nhưng lại sử dụng thoải mái trong thời gian dài.

Cấu tạo chính của tai nghe nhét tai

  • Vỏ bọc Housing
  • Filter để lọc bụi
  • Driver tạo ra âm thanh
  • Ống Nozzle chuyển đổi âm thanh

Ưu nhược điểm của tai nghe nhét tai

Ưu điểm

Thoải mái: Với nhiều kích cỡ nút tai khác nhau phù hợp với mọi kích cỡ tai, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng thời gian dài

Khả năng cách âm tốt: giúp bạn bạn đàm thoại, thưởng thức âm nhạc rõ ràng hơn với công nghệ cách ly khỏi tiếng ồn xung quanh

Kích thước nhỏ gọn: dễ dàng mang theo bên mình với kích thướt nhỏ gọn và nhẹ

Chất âm tốt: có chất âm tốt hơn so với tai nghe chụp tai, đặc biệt là đối với âm bass

Nhược điểm

Có thể gây khó chịu: có thể khó chịu khi sử dụng tai nghe nhét tai trong thời gian dài, để cái thiện bạn nên chọn tai nghe earbuds

Khó vệ sinh: cần vệ sinh thường xuyên để tránh bị nhiễm trùng tai vì tai nghe dễ bị bám bẩn và vi khuẩn

Có thể gây hại cho thính giác: không nên sử dụng âm lượng quá lớn trong thời gian dài sẽ gây hại cho thính giác cho bạn

Có nên sử dụng tai nghe nhét tai

Nhờ tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tai nghe nhét tai giúp hạn chế tối đa ảnh hưởng bất lợi từ thiết bị âm thanh, đồng thời tăng cường chất lượng âm thanh khuếch tán. Điều này giúp người dùng tránh được cảm giác đau đầu khi nghe nhạc. Ngoài ra, với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, tai nghe nhét tai vẫn là lựa chọn tuyệt vời so với những dòng tai nghe thông dụng khác.

Mức giá của những sản phẩm tai nghe in ear thường rẻ hơn khá nhiều so với các dòng tai nghe kích thước lớn khác. Điều này là kết quả của việc tai nghe được thiết kế hiện đại và tích hợp nhiều tính năng và công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người tiêu dùng.

Lưu ý khi sử dụng tai nghe nhét tai

  • Hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng tai nghe nhét tai.
  • Để tránh bị bám bẩn và vi khuẩn, bạn nên vệ sinh tai nghe nhét tai thường xuyên.
  • Không nên sử dụng âm lượng quá lớn trong thời gian dài.

Thương hiệu tai nghe nhét tai trên thị trường Việt

  • Phân khúc giá rẻ: Sennheiser, QCY, Xiaomi,...
  • Phân khúc tầm trung: Skullcandy, JBL, Jabra,...
  • Phân khúc cao cấp: Sennheiser, Apple, Sony,...

Tiêu chí chọn mua tai nghe nhét tai tốt

Để chọn được sản phẩm tai nghe in ear tốt nhất, bạn cần dựa trên các tiêu chí sau đây. Điều này là cần thiết vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều lựa chọn về sản phẩm tai nghe in ear:

Đảm bảo hiệu quả sử dụng bằng cách xem xét khả năng khử tiếng ồn và các công nghệ âm thanh tích hợp trên tai nghe. Điều này là quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chúng ta sẽ có những cách thức lựa chọn thiết bị phù hợp dựa trên từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Để lựa chọn được một chiếc tai nghe in ear phù hợp, bạn cần xác định được nhu cầu về tính năng của sản phẩm.

Đối với những người sử dụng tai nghe trong lĩnh vực thể thao, việc đảm bảo sản phẩm có tính năng chống thấm nước, chống bụi bẩn là điều cực kỳ quan trọng. Để đạt được điều này, cần xem xét các chỉ số kỹ thuật của tai nghe để đảm bảo hiệu quả trong việc chống thấm và chống bụi.

Để đảm bảo thời gian sử dụng, cần chú ý chọn phần dây đeo với chất liệu an toàn và bền bỉ. Trong khi thiết kế, hãy lựa chọn những chiếc tai nghe có phần đệm bằng silicon để mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái khi sử dụng.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những thông tin về Tai nghe nhét tai - Phân loại, công dụng và tiêu chí chọn mua. NCL STORE hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để chọn cho mình sản phẩm tai nghe nhét tai phù hợp nhất cho mình.

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...