Review Top 5 robot hút bụi lau nhà tốt nhất hiện nay

25.01.2024 - 15:28

Để giúp bạn lựa chọn loại máy robot hút bụi lau nhà thông minh với giá tốt nhất trên thị trường, dưới đây NCL STORE sẽ chia sẻ về Robot hút bụi lau nhà tốt nhất. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn sản phẩm và thương hiệu khác nhau, việc này có thể khiến người tiêu dùng bối rối về quyết định lựa chọn.

1. Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop SKV4093GL

Với thiết kế nhỏ gọn, thông minh và không có dây, Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop SKV4093GL không chỉ có thể hút bụi mà còn có khả năng lau nhà, giúp sàn nhà luôn được sạch bóng. Đặc biệt, việc sử dụng và di chuyển thiết bị này rất dễ dàng.

Được trang bị vi xử lý 4 nhân Cortex TM để phân tích và tái tạo hình ảnh 2 chiều và 3 chiều cùng không gian căn phòng, robot sử dụng hệ thống truyền hình ảnh tốc độ cao để nhanh chóng xác định tọa độ và xử lý các tính năng không gian phức tạp.

Giá tham khảo: từ 5.990.000 đến 6.990.000 đồng, tùy theo nhà bán hàng và chương trình khuyến mãi

Ưu điểm

Nhiều tính năng tiện lợi được trang bị.

Dễ di chuyển vào những ngõ ngách trong nhà, thiết kế nhỏ gọn và thông minh.

Có thể hoạt động liên tục trong 2 giờ nhờ dung lượng pin lớn 2600mAh.

Có thể dễ dàng hút sạch cả đinh ốc, lông thú và bụi siêu nhỏ nhờ lực hút mạnh lên đến 2500 Pa.

Bạn có thể hẹn giờ cho Robot hoạt động định kỳ và điều chỉnh chế độ hút phù hợp với nhu cầu của bạn thông qua chức năng điều khiển qua App của thiết bị.

Dung lượng khay chứa nước là 200ml, nhưng được tối ưu hóa để tự động điều chỉnh lượng nước giúp robot có thể lau được diện tích sàn nhà lên đến 100ml.

Nhược điểm

Khá bất tiện trong quá trình sử dụng do các ứng dụng thông minh của thiết bị không hiểu rõ tiếng Việt.

Định vị tọa độ mất nhiều thời gian.

Để robot có thể hoạt động, căn phòng cần đủ sáng và nó không thể dọn dẹp trong bóng tối. Do đó, trước khi hút bụi lau nhà, bạn cần kéo rèm và đóng cửa để tăng cường ánh sáng trong phòng.

2. Robot hút bụi lau nhà Liectroux C30B Plus

Với mức giá vừa phải, Liectroux C30B Plus là sản phẩm của thương hiệu Liectroux từ Đức, mang đến nhiều tính năng mạnh mẽ phù hợp cho đa phần gia đình người Việt.

Giá tham khảo: khoảng 3.000.000 VNĐ tùy từng nơi bán

Ưu điểm

Lực hút mạnh, tiếng ồn nhỏ: Robot hoạt động rất êm ái nhẹ nhàng với chỉ số tiếng ồn đo được là 45dB, nhờ vào động cơ không chổi than nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu quả làm sạch cực kỳ cao, với lực hút mạnh mẽ lên tới 1800 PA ở chế độ thường và 2100 PA ở chế độ Max.

C30B Plus được cải tiến với màn hình Led hiển thị trực quan sinh động về các tính năng mà robot đang thực hiện như chế độ làm sạch, chế độ sạc,.. Thiết kế đơn giản tinh tế, bề ngoài được phủ một lớp bóng màu đen tạo độ sang trọng và hiện đại.

Dung lượng pin lớn: Các công đoạn dọn dẹp ít khi bị gián đoạn, rất tiện lợi cho người dùng, nhờ vào việc nâng cấp viên pin lên tới 3000mAh. Điều này cho phép robot hoạt động dễ dàng trong những căn phòng có diện tích lớn và ít cần phải sạc lại.

Gồm 4 chế độ làm sạch thông minh hiệu quả: Nhờ chip xử lý AI từ Nhật Bản, Robot có khả năng dọn dẹp linh hoạt trên mọi bề mặt như thảm, sàn sạch,... với các chế độ như tự động, zig-zag, cạnh tường và xoắn ốc.

Phản hồi lệnh giao bằng Tiếng Việt: Thiết bị này rất dễ sử dụng, kể cả người già hay trẻ nhỏ cũng đều có thể sử dụng. Khi nhận được lịch giao làm việc, robot sẽ phải hồi lại bằng tiếng Việt công việc mà nó sắp làm. Bạn có thể ra lệnh cho máy làm việc bất cứ nơi đâu khi nào bằng app Tuya trên điện thoại, vì Robot C30B Plus có khả năng kết nối qua Wifi nhanh chóng với điện thoại.

Nhược điểm

Việc dọn dẹp trở nên khó khăn hơn khi C30B Plus liên tục bị va vào vật cản và dễ mắc kẹt, đặc biệt là trên các bề mặt sàn có nhiều đồ, ổ cắm điện.

Rất tốn thời gian và công sức khi người dùng phải mang robot từ tầng này sang tầng khác, vì robot hút bụi này không leo cầu thang được và chỉ hoạt động ở một mặt phẳng duy nhất. Do đó, thiết bị này chỉ phù hợp để dọn dẹp ở những khu dân cư.

Để tăng tuổi thọ cho robot, bạn cần chủ động và thường xuyên vệ sinh sản phẩm 2-3 tháng 1 lần, vì robot này không có phần bảo trì cũng như không thông báo cho người dùng khi nào cần vệ sinh.

3. Robot hút bụi lau nhà ILife V5S Pro

ILife V5S Pro có thể dễ dàng di chuyển dưới gần giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn, vì nó được thiết kế dưới dạng hình tròn nhỏ gọn. Đây là loại máy hút bụi thông minh được sản xuất theo công nghệ dây chuyền hiện đại, với tính năng thông minh tự động hút sạch bụi bẩn trong mọi ngóc ngách ngôi nhà.

Ưu điểm

Máy hoạt động nhẹ nhàng, xung quanh là đồ nội thất và các đồ đạc trong nhà mà không gây ra thiệt hại hay trầy xước gì với độ ồn thấp khoảng 50dB.

Có khả năng hút mạnh 850Pa, máy hút bụi này có thể loại bỏ mọi bụi bẩn trong nhà, kể cả những mảnh giấy và bụi to, đặc biệt là trong thời gian ngắn.

Dung lượng pin lớn 2600mAh.

Ở chế độ tự động, máy được tích hợp với 2 chức năng thông minh: lau nhà và hút bụi đồng thời, trong cả chế độ nước và lâu khô.

Tự động nhận biết khoảng cách cao và tránh rơi các chướng ngại vật là khả năng của robot lau nhà này được trang bị cảm ứng biến hồng ngoại ở phía dưới.

Nhược điểm

Chưa có bất kỳ ghi nhận nào về nhược điểm của em này hiện tại.

4. Máy hút bụi Robot lau nhà Ultty SKJ RB01X

Với công nghệ quét, hút, lau tối ưu và hiện đại bậc nhất thế giới, Ultty SKJ RB01X được sản xuất bởi nhà máy nổi tiếng tiếng Liectroux Đức.

Giá tham khảo: khoảng 6.000.000 VNĐ

Ưu điểm

Do thiết kế 2 khoang với 4 ngăn riêng biệt tiện lợi, máy có khả năng thực hiện cùng một lúc 2 nhiệm vụ.

Công nghệ hút trực tiếp kết hợp với liên kết chổi thu rác, giúp máy hút bụi này có khả năng làm sạch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khả năng làm sạch trên mọi bề mặt sàn là đặc tính nổi bật của robot này.

Nhờ công nghệ nước nhỏ giọt kết hợp với khay chứa nước dung tích lớn lên tới 300ml,

Cho diện tích sàn nhà 200m2, mỗi lần sạc đầy robot có thể hoạt động được trong khoảng 90-120 phút nhờ vào dung lượng pin lớn khoảng 2600 mAh.

Tạo ra hệ sinh thái thông minh trong ngôi nhà của bạn, robot có thể được điều khiển thông qua ứng dụng riêng và kết nối với Google Home và Alexa.

Cảm ứng biến chống rơi với khả năng nhận diện chướng ngại vật là đặc tính vượt trội nhất hiện nay của robot lau nhà này. Điều này giúp đảm bảo an toàn khi thiết bị hoạt động gần cầu thang hoặc trên mặt bàn, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.

Với khả năng làm sạch đến 98% tỷ lệ bề mặt, thiết bị di chuyển theo hình zic zắc đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Nhược điểm

Khá tốn công sức khi sử dụng cho những nhà chung cư và nhà cao tầng, đặc biệt là khi bạn phải tự cầm robot di chuyển.

Chưa thực sự tốt về chức năng lau sạch.

5. Robot hút bụi lau nhà Eufy Robovac G10 Hybrid T2150E11

Rất tiện lợi cho người dùng, Eufy Robovac G10 Hybrid T2150E11 của thương hiệu Eufy có chức năng 2 trong 1, vừa lau nhà vừa hút bụi cùng một lúc.

Giá tham khảo: khoảng 5.500.000VNĐ

Ưu điểm

Rất tiện lợi cho người dùng, máy có thể được điều khiển bằng giọng nói hoặc thông qua điện thoại sử dụng ứng dụng EufyHome, Amazon Alexa hoặc Google Assistant.

Nhờ hoạt động êm ái, robot có lực hút mạnh lên đến 2000Pa, giúp làm sạch nhà chỉ trong một nửa thời gian so với các loại robot hút bụi thông thường.

Giúp làm sạch nhà một cách tỉ mỉ nhất, máy tích hợp hệ thống làm sạch 3 điểm với một đầu hút trong, chải lăn và chải bên hông.

Dễ dàng di chuyển bên dưới đồ nội thất và tiếp cận các nơi khó đạt được nhờ vào kích thước nhỏ của thân máy.

Có thể kết nối Wi-Fi, điều khiển bằng giọng nói và sử dụng công nghệ điều hướng tự động, máy còn được trang bị các thẻ báo cáo về quá trình làm sạch.

Nhược điểm

Nếu nhà không gọn hoặc có nhiều ngóc ngách, thiết bị này có thể bỏ qua mà không dọn tới do thiếu bản đồ di chuyển.

NCL STORE hy vọng qua vài viết về Top 5 robot hút bụi lau nhà tốt nhất hiện nay, bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...