Quạt điều hòa là gì? Cấu tạo và ưu nhược điểm

10.05.2024 - 19:01

Quạt điều hòa rất phù hợp với những gia đình có nhu cầu làm mát không khí ở những khu vực có diện tích vừa và nhỏ, quạt điều hòa rất có lợi cho người già và trẻ nhỏ với ưu điểm nội trội là không làm khô da và rất an toàn cho gia đình sử dụng. Hôm nay hãy cùng NCL STORE khám phá về quạt điều hòa bài viết chi tiết bên dưới nhé

Quạt điều hòa là gì

Quạt điều hòa hay với tên đầy đủ là quạt điều hòa hơi nước hay còn được gọi là máy làm mát không khí... Thiết bị có tác dụng làm giảm nhiệt độ phòng bằng cách làm mát với cơ chế bốc hơi nước, thiết bị luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, mang đến nguồn gió mát tự nhiên với lợi ích làm sạch khuẩn và lọc sạch không khí với công nghệ ion âm tân tiến.

Khác với quạt máy thông thường chỉ tận dụng năng lượng từ motor làm quay cánh quạt để tạo gió và luân chuyển không khí, quạt điều hòa hiệu quả hơn rất nhiều với cơ chế hoạt động kết hợp hơi nước giúp việc giải nhiệt mùa nóng có hiệu quả cao và dễ dàng.

Quạt điều hòa là gì

Cấu tạo quạt điều hòa

Dựa trên nguyên lý bốc hơi nước, quạt điều hòa hiệu quả cao trong việc làm mát không khí. Cấu tạo của uạt điều hòa bao gồm:

  • Cánh quạt (Fan Blades): giúp làm mát không khí và thổi ra ngoài môi trường bằng cách thổi không khí qua tấm làm mát.
  • Bộ phận làm mát (Cooling Unit): thường được thiết kế bằng các cánh quạt và một động cơ điện dùng để bơm nước lên tấm làm mát và làm bay hơi nước.
  • Tấm làm mát (Cooling Pad): được thiết kế từ các sợi cellulose hoặc sợi bông giúp thấm nước. Bộ phận này được đặt ở trong thân quạt, là bộ phận quan trọng nhất giúp làm giảm nhiệt độ không khí.

Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa

  • Bước 1: Nước được bơm lên tấm làm mát(Cooling Pad).
  • Bước 2: Nước bốc hơi trên tấm làm mát, làm giảm nhiệt độ của tấm làm mát.
  • Bước 3: Không khí nóng được hút vào quạt(Fan Blades), đi qua tấm làm mát đã được làm mát.
  • Bước 4: Không khí mát được thổi ra ngoài môi trường.

Nguyên lý hoạt động quạt điều hòa quạt điều hòa

Ưu nhược điểm của quạt điều hòa

Ưu điểm

Tạo độ ẩm cho không khí, giúp da không bị khô

Giá thành rẻ hơn điều hòa nhiệt độ

Làm mát nhanh chóng

Tiết kiệm điện năng

Nhược điểm

Không thể làm lạnh nhanh chóng ở những khu vực có diện tích lớn

Cần bổ sung nước thường xuyên

Khả năng làm mát không cao bằng điều hòa nhiệt độ hay máy lạnh

Trên đây là thông tin bài viết Quạt điều hòa - Cấu tạo và ưu nhược điểm mà NCL STORE đã mang đến cho bạn, cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...