Đánh giá phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior có tốt hay không?

28.12.2023 - 15:52

Những thông tin đầy đủ về đánh giá phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior có tốt hay không? sẽ được chia sẻ dưới đây. Đây là thành quả của quá trình nghiên cứu tỉ mỉ là tâm huyết của nhà sáng lập và mỗi sản phẩm của Monkey đều là giải pháp hoàn hảo hỗ trợ bố mẹ, đồng hành cùng con yêu suốt chặng đường học tiếng Anh.

Đánh giá phần mềm Monkey Junior có tốt không?

Được sáng tạo ra vào năm 2014 bởi nhà sáng lập Đào Xuân Hoàng, sản phẩm đầu tiên của công ty Monkey là phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior. Đây là một trong những bộ ứng dụng về tiếng Anh dành cho trẻ em ở độ tuổi từ 0 đến 10 tuổi của công ty chuyên cung cấp sản phẩm giáo dục.

Minh chứng cho sự thành công của sản phẩm là việc có hơn 10 triệu người dùng tính đến thời điểm hiện tại, trong đó người Mỹ chiếm hơn 60%. Monkey Junior đã nhận được vô số giải thưởng cao quý và đã trở thành ứng dụng đầu tiên của Việt Nam đoạt giải Nhất Sáng kiến toàn cầu do tổng thống Mỹ trao tặng vào năm 2016.

Rèn kỹ năng tư duy trực diện

Phương pháp ghi nhớ từ vựng khoa học và hiệu quả của ứng dụng Monkey Junior giúp con nhớ nhanh và thuần thục. Các từ vựng được định nghĩa qua âm thanh, hình ảnh và video trong ứng dụng cho phép con hiểu nghĩa trực tiếp và ghi nhớ sâu sắc mà không cần phải dịch qua ngôn ngữ khác. Ngược lại với cách học tiếng Anh thông thường, nơi bé thường phải dịch từ vựng sang tiếng Việt để ghi nhớ, phương pháp này mang lại trải nghiệm học tập độc đáo và hiệu quả.

Kho từ vựng khổng lồ

Điều này sẽ giúp con có thể ghi nhớ một cách sâu sắc các từ vựng mà không lo học trước quên sau, do các từ vựng xuất hiện lặp đi lặp lại có hệ thống. Đây là tiền đề để con sở hữu nền tảng tiếng Anh vững vàng tạo điều kiện vững chắc để bé học lên. Trong đó, có hơn 18.000 từ phổ biến và 40.000 câu cho cả 6 ngôn ngữ bao gồm 3000 từ vựng và 6000 mẫu câu Anh - Mỹ từ nhiều chủ đề khác nhau.

Bé vẫn có thể sử dụng và ghi nhớ sâu sắc từ vựng trong Monkey Junior mà không cần phải dịch sang ngôn ngữ khác bởi vì chúng được định nghĩa thông qua cả âm thanh và hình ảnh.

Monkey Junior giúp phát triển tối ưu 2 bán cầu não của trẻ

Tạo tiền đề hoàn thiện các kỹ năng cao hơn, phương pháp học tiếng Anh của Monkey Junior được xây dựng bởi các chuyên gia với nhiều hoạt động khác nhau nhằm kích thích sự phát triển của 2 bán cầu não. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp trẻ xây dựng nền tảng tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, rèn luyện tư duy trực diện và nâng cao khả năng phản xạ ngôn ngữ thông qua việc áp dụng phương pháp học linh hoạt, phát triển não bộ tối ưu.

Phát âm chuẩn Mỹ ngay từ những từ ngữ đầu tiên

Rèn luyện âm chuẩn ngay từ khi con nhỏ và bắt đầu từ những từ vựng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Việc bé không thể phát âm đúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới kỹ năng nghe, viết. Đồng thời, khi bé phát âm không đúng, điều này sẽ khiến người nghe không hiểu. Hầu như các bé bị phát âm sai rất nhiều và hình thành thói quen này rất khó sửa. Không phải bố mẹ nào cũng đủ điều kiện để cho con theo học những trường song ngữ quốc tế có giáo viên bản xứ.

Hơn nữa, 100% audio đều do người bản xứ đọc trong chương trình phát âm tiếng Anh chuẩn mực được xây dựng bởi phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior. Đội ngũ chuyên gia ngôn ngữ hàng đầu tại Hoa Kỳ sẽ kiểm duyệt chất lượng của các bài đọc, hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề phát âm tiếng Anh cũng như thực trạng tại Việt Nam.

Phương pháp rèn luyện khả năng phát âm cho bé là một bước tiến hoàn hảo, giúp trẻ em Việt Nam hình thành kỹ năng phát âm ngay từ khi còn nhỏ. Ngoài ra, app học tiếng Anh Monkey Junior áp dụng linh hoạt các giọng đọc đa dạng từ giọng nam nữ, người già đến trẻ em. Nhờ vào điều này, bé có thể nghe hiểu các từ ngữ ở những hoàn cảnh khác nhau và dễ dàng nhận biết khi nghe từ ngữ ở bất kì audio nào.

Hãy tin rằng bé có thể làm chủ ngôn ngữ này với Monkey Junior, ngay cả khi ba mẹ không giỏi tiếng Anh hoặc sống trong môi trường sinh hoạt không bằng tiếng Anh.

Lộ trình học bài bản giúp tối ưu thời gian học

Với con trẻ giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi, việc thiết kế bài học sao cho ấn tượng và thu hút bé là yếu tố vô cùng quan trọng. Monkey Junior đã nhận thấy rằng những điều khó cho vào đầu trẻ nhất là những thứ nhàm chán, tẻ nhạt, không gây hứng thú, điều mà người lớn thường thấy là đơn giản và dễ học.

Giải quyết các vấn đề một cách khoa học và hiệu quả, phần mềm Monkey Junior thấu hiểu mong muốn của các bậc phụ huynh cũng như đặc điểm khả năng ghi nhớ của bé.

Thứ nhất, các bài học có tính kế thừa: Để bé có thể ghi nhớ mà không cần phải học lại nguyên bài cũ, tần suất lặp lại trong các bài học của Monkey Junior được cân nhắc và tính toán với độ chính xác vừa đủ. Những bài học sau sẽ lặp lại nội dung của các bài học trước, trải đều và giúp bé ôn luyện lại kiến thức, ghi nhớ khắc sâu mỗi khi được lặp lại.

Thứ hai, việc lặp lại có tính phát triển: Để tạo sự hứng thú cho bài học, những bài học sau sẽ không lặp lại y nguyên mà sẽ có sự thay đổi về hình ảnh, kiểu chữ, giọng đọc, màu chữ, ngữ cảnh và kiểu câu.

Chắc chắn con sẽ tích lũy được kho từ vựng đáng kinh ngạc với việc chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày học cùng Monkey Junior, nhờ vào cấu trúc bài học đã được vạch sẵn. Điều này giúp quá trình học từ vựng của bé trở nên dễ dàng và hứng thú hơn, cùng với lộ trình học rõ ràng.

Reviews của phụ huynh sau khi cho con học trên Monkey Junior

Facebook Thỏ Hí

Mong mấy nhỏ kiên trì học thôi ạ, vì con mình cũng mới học nhưng thấy cũng ổn đó ạ. Không bắt buộc phải nhớ tất cả từ vựng và phần phonic được thiết kế để dễ nhớ cách phát âm theo vần hơn.

Facebook Thuý Lưu

Ai mất kiên nhẫn bỏ junior thì sẽ chẳng bao giờ tiếp cận được cái siêu hay của stories. Đương nhiên, để đi đến được stories, các bé nên học qua junior để xây nền móng. Monkey stories sẽ khiến các bé thích mê mẩn, nhưng về lộ trình và logic thì monkey hay hơn hẳn. Balibaba có thể sẽ hứng thú ban đầu hơn, nhưng để xây dựng nền tảng mạnh mẽ, các bé cần kiên trì, tìm hiểu kĩ và chắc chắn.

Facebook Trung Thu

Nên ba mẹ khi học cùng con đừng so bì dễ hay khó. Việc của mình là động viên, cổ vũ con. Não bộ của trẻ tư duy nguyên mảng. Con nhớ từ vựng qua hình ảnh, âm thanh. Luyện nói qua việc đọc mom ạ. Dù là app gì đi nữa, hay có ai hướng dẫn hay k mà k có bố mẹ đồng hành học cùng con mỗi ngày thì cũng k giúp con hứng thú học. Chứ cứ học phương pháp sai hoàn toàn như trước chúng ta đi học thì 20 năm học chúng ta cũng chẳng đọc nổi 1 câu đúng. Cứ bền bỉ mỗi ngày thì sau 1 thời gian sẽ có hiệu quả. Monkeyjunior thiết kế từ vựng, phonic song hành. Giúp con vừa có nền từ vựng lại có âm chuẩn để học và nghe. Các mom k nên lấy tư duy của người lớn học ngôn ngữ để áp vào với trẻ con nhé.

Facebook Nguyễn Thị Kiều Trinh

M thử nhé. Nhưng có ba or mẹ ngồi bên giúp bé, mô phỏng thêm cho sinh động. Mỗi lần học bé học 1 bài, đôi khi hứng quá ảnh học luôn 2 bài. Thích nhất là phần trò chơi chọn ô. Nhận biết cũng khá nhanh, thấy bé rất hứng thú. Mình cũng mua gói này, cho bé làm quen phần tiếng việt trước rồi sau mới cho tiếp xúc tiếng anh. Bé mình gần 2t.

Hướng dẫn cách sử dụng Monkey Junior

Để đăng nhập và bắt đầu quy trình học, trước hết ba mẹ cần tải phần mềm về thiết bị máy tính hoặc điện thoại. Cách sử dụng Monkey Junior vô cùng đơn giản, chỉ sau vài lần thao tác là ba mẹ và bé có thể sử dụng thành thạo.

Tải Monkey Junior - Ứng dụng học tiếng Anh miễn phí

Tải app Monkey Junior về điện thoại

Có thể tham khảo cách tải ứng dụng Monkey Junior về máy như sau, nếu bạn sử dụng điện thoại Android hoặc iPhone:

  • Bước 1: Trên thiết bị, hãy truy cập vào App Store (iPhone) hoặc CH Play (Android).
  • Bước 2: Trên thanh tìm kiếm, hãy gõ tên từ khóa "Monkey Junior".
  • Bước 3: Đó chính là biểu tượng của ứng dụng. Chọn kết quả đầu tiên với biểu tượng hình ảnh chú khỉ đang đọc sách.
  • Bước 4: Nhấn chọn nút "Cài đặt"
  • Bước 5: Bạn đã hoàn thành thao tác tải app Monkey Junior về máy bằng cách chọn "Chấp nhận". Hoàn tất việc cài đặt.

Tải app Monkey Junior về máy tính

  • Bước 1: Để tải app, hãy truy cập vào link này.
  • Bước 2: Bắt đầu cài đặt bằng cách mở file đã tải xuống.
  • Bước 3: Để ứng dụng hoạt động, hãy chọn "Run".
  • Bước 4: Chọn "Next"
  • Bước 5: Để tiếp tục các thao tác tải phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior, hãy chọn "Next".
  • Bước 6: Chọn "Next"
  • Bước 7: Chọn "Next"
  • Bước 8: Hoạt động bằng cách đợi ứng dụng.
  • Bước 9: Lúc này bạn đã thành công trong việc tải phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior về máy. Để hoàn thành, hãy nhấn chọn "Finish" để thấy xuất hiện giao diện như bên dưới.

Cách chọn cấp độ học trong Monkey Junior

Hãy lựa chọn cấp độ sao cho phù hợp, tùy vào trình độ của con. Phía trên màn hình sẽ có 3 cấp độ học đó là dễ, trung bình, nâng cao. Ba mẹ đăng nhập vào ứng dụng sẽ thấy giao diện xuất hiện như hình bên dưới.

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản Monkey Junior

Bước 1: Bằng 1 trong 3 cách: Tài khoản Facebook, tài khoản Google, số điện thoại, đăng nhập và tạo tài khoản.

Để sử dụng bản dùng thử, không cần phải nhập mã khách hàng.

Để tải các bài học theo gói đã mua, hãy nhập mã khách hàng.

Bước 2: Tạo Profile

Nhập ảnh đại điện và thông tin tên, tuổi, giới tính.

Bước 3: Học bằng chương trình sử dụng.

Bắt đầu sử dụng bằng cách lựa chọn chương trình học phù hợp với trình độ và sở thích của con.

Cách tải nội dung bài học trong Monkey Junior

  • Bước 1: Nhấn vào phần mũi tên bên cạnh mục "Khóa học" và đăng nhập vào ứng dụng. Ba mẹ hãy để ý đến góc trái của màn hình.
  • Bước 2: Ba mẹ có thể tải bất kỳ khóa học nào mà mình chưa tải. Sau đó, giao diện màn hình sẽ hiển thị các khóa học được phân theo cấp độ. Ba mẹ hãy chọn ngôn ngữ mình muốn bé học, lúc này màn hình sẽ hiển thị tất cả các ngôn ngữ.
  • Bước 3: Khi xuất hiện câu hỏi "Vui lòng tải nội dung khóa học về", ba mẹ nhấn vào ô "Có" sau khi nhấn tải.
  • Bước 4: Khóa học đang được tải là hoàn thành, ba mẹ đợi.

Cách chọn chủ đề trên Monkey Junior

Nhấn vào biểu tượng tập sách ở góc trên cùng bên phải để lựa chọn chủ đề học theo ý thích của con trên phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior. Ba mẹ có thể chọn một trong số những chủ đề hiển thị sau đó:

  • Body parts (Các bộ phận cơ thể)
  • Common Animals (Động vật thường thấy)
  • Vegetables (Rau củ quả)...
  • Actions (Các hoạt động)

Hi vọng bài viết đánh giá phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior có tốt hay không? mang đến bạn những thông tin hữu ích! Đây là nền tảng tuyệt vời để con có thể phát triển các loại ngôn ngữ sau này, không chỉ riêng tiếng Anh. Phần mềm học tiếng Anh Monkey Junior thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho cả bố mẹ và các bé khi mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh.

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...