Máy khử độc, tiệt trùng thực phẩm là gì? Có nên mua hay không? Tiêu chí chọn mua máy tốt nhất

10.07.2024 - 13:00

Máy khử độc thực phẩm có tốt không? Có nên sử dụng? Tiêu chí chọn mua sản phẩm tốt nhất như thế nào? Rất nhiều câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay, hãy cùng NCL STORE khám phá bài viết chi tiết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về máy khử độc thực phẩm

Máy khử độc thực phẩm (máy tiệt trùng thực phẩm) là một thiết bị công nghệ cực kỳ hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng bằng cách làm sạch và loại bỏ độc tố trên bề mặt thực phẩm và hoa quả.

Ozon là một phân tử khí có khả năng oxy hóa chất hóa học, vi khuẩn và virus và đặc điểm dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên, hoạt động theo nguyên lý sử dụng nguồn khí oxy có sẵn trong không khí để tạo thành.

Máy khử độc ozon giúp rau quả trở nên sạch và an toàn hơn bằng cách sục khí O3 vào chậu nước chứa thực phẩm, từ đó phân tử ozon lan truyền ra môi trường và loại bỏ các chất độc hại có trên thực phẩm.

Có nên mua mua máy khử độc, tiệt trùng thực phẩm không?

Có cần thiết phải mua loại máy khử độc cho thực phẩm này hay không là thắc mắc của rất nhiều bà nội trợ, mặc dù máy rửa rau củ quả bằng ozon mang lại rất nhiều lợi ích trong quy trình chế biến thực phẩm:

  • Máy khử độc rau quả bằng ozon không chỉ loại bỏ chất độc mà còn giúp bạn giữ thực phẩm sạch và tươi lâu hơn, trong khi theo đánh giá của chuyên gia, việc rửa rau quả chỉ bằng nước sạch chỉ loại bỏ được phần nổi, bám bụi trên bề mặt rau quả không đủ sức loại bỏ các chất độc tồn dư, vi sinh vật, vi khuẩn bám trên đó.
  • Rất nguy hiểm đến sức khỏe nếu ăn phải thực phẩm bẩn, đặc biệt là với trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có sức đề kháng yếu, vì vậy sở hữu một chiếc máy khử độc an toàn thực phẩm trong căn bếp của bạn sẽ rất an toàn cho chính bạn và gia đình.
  • Giữ lại giá trị dinh dưỡng cần thiết và giúp hương vị của thực phẩm tăng cao, chiếc máy khử độc nhỏ gọn, thông minh này giúp bạn giải quyết triệt để dư lượng hóa chất, kim loại nặng, trứng giun sán và ấu trùng gây hại trên rau củ quả.
  • Trong thời gian bạn làm công việc khác, máy sẽ tự hoạt động chỉ cần chọn chức năng tương thích, nên máy khử độc không những an toàn sạch sẽ mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho những bà nội trợ bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho bếp núc.

Tiêu chí chọn mua máy ozone khử độc thực phẩm

Cùng tham khảo một số tiêu chí đánh giá sau nhé để bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình, bởi trên thị trường có rất nhiều dòng máy ozone khử độc thực phẩm:

Lựa chọn công suất và thể tích phù hợp

Máy khử độc thông minh cũng có nhiều loại dung tích khác nhau, trong khi máy khử độc rau quả thông thường có thiết kế lồng rửa nằm gọn bên trong thân máy giống như nồi cơm điện.

Để đảm bảo lượng rau sử dụng tương thích với dung tích của máy, khi chọn máy bạn cần cân nhắc lượng rau củ, thực phẩm tiêu thụ hằng ngày, ví dụ nếu gia đình bạn có từ 3-4 thành viên thì nên lựa chọn máy có dung tích từ 4 đến 5 lít.

Công suất lớn thì lực tác động mạnh mẽ loại bỏ triệt để tác nhân gây hại và công suất càng lớn thì mức thể tích càng lớn, giúp bạn rửa được nhiều và không mất thời gian chờ đợi, ngoài ra, bạn cũng cần nhắc thêm về công suất hoạt động khi lựa chọn máy để mua.

Nên chọn loại máy khử độc với công nghệ nào?

Các loại công nghệ tích hợp khác nhau có trong dòng máy khử độc thực phẩm như:

  • Công nghệ sóng âm: Công nghệ này sẽ len lỏi sâu vào bên trong của thực phẩm, đặc biệt là những loại quả và củ giúp làm sạch sâu từ các tác nhân gây hại bám dính khó loại bỏ từ bề mặt bên ngoài.
  • Công nghệ Ozone: Tinh chất tốt nhất của thực phẩm được giữ lại, bụi bẩn được rửa sạch và dư lượng thuốc trừ sâu thuộc bảo vệ thực vật gần như được loại bỏ hoàn toàn nhờ vào công nghệ sử dụng ozon để diệt khuẩn trên thực phẩm.
  • Công nghệ ion: HCl – hoạt chất có khả năng diệt khuẩn cực kỳ cao và phân giải lượng hóa chất dư thừa sâu bên trong thực phẩm được tạo thành khi gốc H sau thủy phân kết hợp với Clo có sẵn trong nước.
  • Công nghệ thủy phân: Gốc OH có khả năng khử trùng và diệt khuẩn tuyệt đối, đồng thời giữ an toàn cho thực phẩm và sức khỏe của người dùng, trong khi nước tách ra thành hai gốc tự do OH và H có tính oxy hóa mạnh tạo ra khả năng phân hủy hóa chất độc hại.

Tham khảo các thương hiệu uy tín

Nhiều thương hiệu khác cũng đang có dòng máy khử độc tốt, chẳng hạn như Xixa, Xiaomi, Kangaroo, Nonan, Rama và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác phát triển máy tiệt trùng thực phẩm hiện nay trên thị trường.

Lợi ích tốt nhất cho khách hàng và an toàn cho thực phẩm cũng như sức khỏe của người dùng được mang lại nhờ vào việc không ngừng cải tiến máy của các thương hiệu lớn trong một thị trường cạnh tranh các sản phẩm.

Cân nhắc về giá thành máy khử độc

Bạn cân nhắc túi tiền của mình trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm gia dụng nào để mua, sau đó xem xét yêu cầu về mức thể tích, loại công nghệ và công suất tương ứng để chọn loại máy phù hợp.

Dòng máy khử độc rau củ quả phổ biến có mức giá dao động từ 1 triệu rưỡi đến 3 triệu đồng và nếu không có nhu cầu sử dụng cao, bạn chỉ cần lựa chọn máy có tính năng vừa phải vì chi phí cao hơn đi kèm với nhiều tính năng sẽ gây lãng phí và không cần thiết.

Trên đây là thông tin bài viết Máy khử độc thực phẩm - Có nên mua? Tiêu chí chọn mua mà NCL STORE vừa mới mang đến cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...