Máy giặt sấy là gì? Thương hiệu máy giặt sấy uy tín tại Việt Nam

11.04.2024 - 15:52

Thiết bị cần thiết cho gia đình, đặc biệt là khi nuôi con nhỏ trong thời tiết thất thường, trời mưa kéo dài nhiều ngày, là máy giặt sấy. Đây là loại máy tích hợp hai chức năng giặt và sấy, rất tiện lợi. Mẹ nào cũng quan tâm đến việc chọn mua loại máy giặt sấy nào là tốt nhất. Hôm nay NCL STORE sẽ mang đến cho bạn nhưng thông tin về máy giặt sấy là gì? Thương hiệu uy tín tại Việt Nam? Các bạn cùng theo dõi nhé!

Thông tin máy giặt sấy

Máy giặt sấy là gì?

Máy giặt sấy là một dòng máy giặt tích hợp chức năng sấy bên trong là thiết bị kết hợp giặt và sấy quần áo 2 trong 1. Là thiết bị thay thế cả 2 dòng: máy giặt giúp làm sạch quần áo, và máy sấy dùng để sấy khô quần áo sau khi giặt, tuy nhiên nó rất tốn diện tích và rất cồng kềnh. Là sản phẩm giúp quần áo mau khô hơn và bạ có thể cất ngay vào tủ hay sử dụng ngay khi có thể.

Máy giặt sấy tốt nhất

Cấu tạo của máy giặt sấy

Máy giặt sấy được cấu tạo bao gồm những thành phần:

  • Lồng giặt: nơi chứa quần áo lúc giặt và sau khi sấy.
  • Mô tơ: Là thiết bị cơ học giúp gặt và sấy quần áo trong lồng giặt.
  • Hệ thống bơm nước: Bom nước từ bên ngoài vào lồng giặt
  • Hệ thống thoát nước: là thiết bị thải nước khi giặt
  • Hệ thống sấy: Là hệ thống sấy khô quần áo sau khi giặt xong
  • Bảng điều khiển: Là nơi thao tác người dùng với máy, giúp người sử dụng chọn chế độ giặt cũng như những tiện ích hẹn giờ,....

Ưu nhược điểm máy giặt sấy

Ưu điểm

  • Sử dụng vô cùng dễ dàng: Chỉ cần bỏ quần áo vào và bật chế độ giặt và sấy máy, sản phẩm sẽ tự động gặt và sấy cho đến khi khô.
  • Tiết kiệm thời gian: Loại bỏ bước phơi đồ, bạn có thể sử dụng ngay hoặc cất vào tủ đồ một cách thuận tiện.
  • Tiết kiệm không gian: Máy giặt sấy tiết kiệm không gian bằng cách kết hợp chức năng của 2 thiết bị (máy giặt và máy sấy) trong một.

Nhược điểm

  • Dễ làm nhăn quần áo
  • Về khả năng sấy thì tạm được vì chắc chắn không hiệu quả bằng máy sấy chuyên dụng
  • Giá thành cao hơn so với máy giặt hoặc máy sấy riêng biệt

Phân loại máy giặt sấy

Thị trường hiện có hai loại máy giặt sấy thông dụng:

  • Máy giặt sấy cửa trên: Giá cả rẻ hơn dong cửa ngang có cửa nằm phía trên giúp bạn dễ dàng cho quần áo vào và lấy quần áo ra.
  • Máy giặt sấy cửa ngang: có hiệu quả gặt sấy cao hơn loại cửa trên vì thế giá thành cũng sẽ cao hơn, máy có cửa nằm ngang máy vô cùng tiện lợi.

Lưu ý khi sử dụng máy giặt sấy

Những yếu tốt bạn chú ý khi sử dụng máy:

  • Vệ sinh máy định kỳ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng máy giặt sấy.
  • Không cho quá nhiều quần áo vào máy.
  • Không sử dụng quá nhiều nước giặt hoặc bột giặt.

Thương hiệu máy giặt sấy uy tín tại Việt Nam

Máy giặt sấy Samsung

Sản phẩm mang thương hiệu Hàn Quốc kết hợp hoàn hảo chế độ giặt sấy 2 trong một. Giúp bạn tiết kiệm không gian, thời gian, công sức, gặt sấy vô cùng hiệu quả và tiện lợi.

Những dòng sản phẩm Samsung nổi tiếng như: Samsung AddWash, Samsung Ecobubble, ...

Samsung

Máy giặt sấy Electrolux

Thương hiệu Electrolux đã quá nổi tiếng với tính năng vô cùng tiện lợi, giặt sấy rất hiện quả giúp không gian nhà bạn thông thoáng hơn. Tuy nhiên, giá thành hơi cao khối lượng giặt nhỏ và dễ bị hư hỏng.

Những model Electrolux phổ biến như: Electrolux UltimateCare 700 EWW1037GQSA, Electrolux UltimateCare 500 EWW9024P5WB, Electrolux EWW8024P5WB,...

Electrolux

Máy giặt sấy LG

Dòng LG này khá lâu đời trên thị trường Việt Nam, ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm LG chính là đa dạng mẫu mã, tuy nhiên giá cả cũng khá cao và cũng dễ hư hỏng.

Những model máy giặt sấy LG có thể kể đến như: LG AI DD Inverter 22kg WD22T8626M, LG AI DD Inverter 19kg WD19T7626M, LG AI DD Inverter 16kg WD16T8626M,...

Máy giặt sấy LG

Máy giặt sấy Xiaomi

Thương hiệu Xiaomi đã quá quen thuộc với chúng ta gần đây, tuy xuất hiện trể hơn nhưng dòng Xiaomi giá khá rẻ, khả năng giặt sấy cũng hiệu quả, tiết kiệm nước với nhiều chức năng thông minh. Tuy nhiên cũng có một số nhược điểm như: ít chương trình giặt sấy và dung tích sấy nhỏ.

Một số dòng Xiaomi phổ biến như: Xiaomi Mijia MJ203, Xiaomi Mijia MJ201, Xiaomi Mijia 2 tầng,...

Xiaomi

Máy giặt sấy Panasonic

Panasonic nổi tiếng với sự hiệu quả, sự bền bỉ và sự tiện lợi và là sản phẩm lựa chọn hàng đầu của gia đình Việt. Dòng sản phẩm Panasonic mang trong mình nhưng ưu thế vượt trội như giặt và sấy chỉ một lần duy nhất, công nghệ hàng đầu tiên tiến như AI Smart Wash, Active Foam, NanoeX,.. Panasonic cũng khá tiết kiệm điện và nước. Chỉ có duy nhất một nhược điểm chính là giá cả mà thôi.

Bạn có thể chọn cho mình những dòng model Panasonic như: NA-S808FV, NA-S96FC1LVT, NA-S106FR1BV, NA-S128FR2BV, NA-VX185GR2BV,...

Panasonic

Máy giặt sấy Bosch

Được đánh giá cao về độ hiệu quả, sự bền bỉ và chất lượng. Là thương hiệu Đức sở hữu cho mình công nghệ tiên tiến nhất thế giới như VarioPerfect, ActiveOxygen, EcoSilence Drive,..thiết kế thì sang trọng hiện đại, bảo hành chính hãng cực tốt, chất lương bền bỉ đã được kiểm định bởi người tiêu dùng. Tuy nhiên Bosch giá thành cao và ít chương trình giặt sấy.

Một số model nổi tiếng như: Bosch WLG244A0SG, Bosch WNA14400SG, Bosch WAW32640EU,...

Bosch

Máy giặt sấy Casper

Casper, thương hiệu máy giặt sấy nổi tiếng với nhiều tính năng như: hẹn giờ giặt, sấy gió nóng, giặt hơi nước, khóa trẻ em, giặt được nhiều chế độ,... Tuy nhiên giá thành hơi cao và dễ làm nhùm quần áo nếu sử dụng không đúng cách.

Những model Casper lồng ngang thông dụng như: Casper Inverter 9.5 Kg WF-95I140BWC, Casper Inverter 10.5 KG WF-105I140BWC, Casper Inverter 12.5 KG WF-125I140BWC,...

Những model Casper lồng đứng thông dụng như: Casper EcoWash 8.5kg WT-85NQ1, Casper EcoWash 10kg WT-10NQ1,...

Máy giặt sấy Casper

Máy giặt sấy Toshiba

Một dòng sản phẩm cho giá đình Việt không chỉ giá cả phải chăng mà còn sự tiện lợi cũng như hiệu quả vượt trội cùng với thiết kế hiện đại. Với những công nghệ nổi tiếng như: công nghệ Inverter, công nghệ giặt hơi nước Steam Care, công nghệ Greatwaves, công nghệ UFB siêu bọt khí Nano,...Tuy nhiên giá thành hơi cao cũng như khả năng sấy cũng không được đanh giá quá cao.

Một số model Toshiba phổ biến: Toshiba TWD-BM135GF4V(MG), Toshiba TWD-BM115GF4V(SK), Toshiba AW-DG1015HV(SK),...

Toshiba

Trên đây là những thông tin mà NCL STORE đã chia sẻ về Máy giặt sấy - Thương hiệu máy giặt sấy uy tín tại Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích mới và chọn cho mình sản phẩm tốt nhất nhé!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...