Lò vi sóng âm tủ là gì? Tiêu chí chọn lò vi sóng âm tủ tốt nhất

17.04.2024 - 08:34

Hiện nay, lò vi sóng đang dần trở nên thông dụng đối với chúng ta, tuy nhiên lò vi sóng âm tủ lại trở nên vô cùng hot dạo gần đây không chỉ tiện ích và còn tiết kiệm không gian cho căn nhà bạn. Hôm nay hãy cùng NCL STORE tham khảo bài viết Lò vi sóng âm tủ là gì? Tiêu chí chọn lò vi sóng âm tủ tốt nhất nhé!

Thông tin lò vi sóng âm tủ là gì? Có nên dùng không?

Khắc phục nhược điểm của lò vi sóng truyền thống, lò vi sóng âm tủ có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn có thể đặt bên trong tủ bếp mà không tốn diện tích và không gian phòng bếp.

Dễ dùng và dễ quan sát, lò vi sóng này được tích hợp bảng điều khiển hiện đại và màn hình hiển thị rõ nét. Mặt trước của lò vi sóng đẹp mắt, thiết kế sang trọng với bề mặt làm từ chất liệu cao cấp.

Cấu tạo của lò vi sóng âm tủ

  • Ống dẫn sóng
  • Nguồn phát sáng ( Magnetron)
  • Bảng điều khiển cảm ứng
  • Ngăn nấu
  • Mạch điện tử điều khiển

Phân loại các loại lò vi sóng âm tủ

Có hai dòng chính của lò vi sóng âm trên thị trường hiện nay:

  • Lò vi sóng âm nướng: Khi tích hợp thêm chế độ nướng thực phẩm, "lò không nướng" không chỉ có 3 chức năng mặt mà còn đem lại sự đa dạng trong việc chế biến món ăn và tiết kiệm chi phí khi không cần mua thêm một lò nướng.
  • Lò vi sóng âm không nướng: Dừng lại chỉ với 3 chức năng nấu, rã đông và hâm nóng.

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

Nhờ thiết kế đẹp, sang trọng và hiện đại theo phong cách Châu Âu nên sản phẩm phù hợp với không gian chung cư, căn hộ hoặc biệt thự.

Sản phẩm đáng kể tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn.

Sản phẩm tiện lợi và rất an toàn, đặc biệt là khi đặt xa tầm tay trẻ nhỏ.

Vị trí cao của thiết bị trên tủ không chỉ tạo nên cách bày trí sang trọng mà còn hạn chế việc di chuyển và đụng chạm trong quá trình nấu nướng.

Cực kỳ tiện lợi và tiết kiệm do sản phẩm tích hợp tính năng như chức năng hẹn giờ và quan sát thực phẩm của chế độ nướng có thể thay thế một chiếc lò nướng.

Sản phẩm vẫn bảo đảm được dưỡng chất thiết yếu nhờ tính năng tiện ích như rã đông thực phẩm được tích hợp nhiều trong sản phẩm này.

Nhược điểm

Việc lựa chọn lò vi sóng âm là điều cần thiết nếu không gian phòng bếp chật hẹp hoặc không gian quán kinh doanh nhỏ và nếu gia đình bạn không quá quan trọng về giá thành. Tiết kiệm không gian và mang lại sự tiện lợi, an toàn hơn trong quá trình nấu nướng và tận dụng một cách hiệu quả.

Không phải gia đình nào cũng có thể sử dụng vì giá thành của sản phẩm cao hơn so với những dòng lò vi sóng truyền thống, thường dao động từ 5-20 triệu đồng.

Tiêu chí lựa chọn lò vi sóng âm tủ tốt, giá thành hợp lý

Lựa chọn lò vi sóng âm tủ theo công suất

Điện năng tiêu thụ càng nhiều khi sử dụng lò vi sóng có công suất cao. Tuy nhiên, thời gian làm chín thực phẩm càng ngắn hơn.

Để tiết kiệm chi phí mua sắm và tiền điện hàng tháng, bạn nên lựa chọn một loại lò vi sóng phù hợp về dung tích và công suất. Điều này sẽ giúp tránh việc lãng phí và đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng tối ưu của thiết bị.

Xác định kích thước đúng và phù hợp với mục đích sử dụng

Kích thước đa dạng là điều bạn cần quan tâm khi mua lò vi sóng để đảm bảo tính mỹ quan cho gian bếp nhà bạn. Trên thị trường, có nhiều dòng sản phẩm khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Đo kích thước của tủ bếp cẩn thận trước khi lựa chọn lò vi sóng phù hợp, vì mỗi thương hiệu, mỗi model, mỗi loại lò vi sóng có dung tích khác nhau và do đó sẽ có kích thước khác nhau.

Đảm bảo lên bản thiết kế vừa đẹp, vừa chính xác về mặt kỹ thuật trước khi lắp đặt tủ bếp, bằng cách cân nhắc vị trí và kích thước của lò vi sóng cùng các thiết bị âm tủ khác. Điều này sẽ giúp tránh những rủi ro tiềm ẩn không đáng có.

Lựa chọn sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên chọn những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Hafele, Smeg, Junger và các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng như lò vi sóng âm tủ bosch, lò vi sóng âm tủ electrolux, lò vi sóng âm tủ malloca, lò vi sóng âm tủ panasonic.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên đặt hàng tại những địa chỉ kinh doanh uy tín như Điện máy xanh, Nguyễn Kim, HC, Phong Vũ hoặc đặt hàng online tại các shop có nhiều đánh giá tích cực trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee. Sản phẩm của các thương hiệu này được người tiêu dùng đánh giá cao từ thiết kế, tính năng, độ bền đến chế độ bảo hành.

Đừng quên vào NCL STORE kiểm tra mã giảm giá trước khi đặt hàng để có cơ hội tiết kiệm chi phí mua sắm. Tại đây có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá giúp bạn tận dụng những ưu đãi này.

Lựa chọn theo tính năng

Một số thiết bị cao cấp tích hợp thêm chức năng Inverter, giúp tiết kiệm điện năng bằng cách nướng đối lưu và làm cho không khí chuyển động đều từ 3 phía. Hầu hết các loại lò vi sóng âm đều được tích hợp những tính năng cơ bản như rã đông, hâm nóng thực phẩm, nướng bánh, nướng thịt, hầm thịt.

Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, các bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng và tài chính của mình. Máy trang bị nhiều tính năng tiện ích sẽ có giá thành cao hơn.

Ưu tiên chọn lò vi sóng dễ vệ sinh

Trước khi nghiên cứu chọn mua lò vi sóng, điều quan trọng là phải cân nhắc về vị trí đặt lò để thuận tiện cho việc nấu nướng, bao gồm đường dây và môi trường xung quanh. Các loại lò vi sóng không có tay cầm và son tĩnh điện bên ngoài, cũng như chống dính bên trong sẽ giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Trên đây là những thông tin mà NCL STORE đã mang đến cho bạn qua bài viết Lò vi sóng âm tủ - Tiêu chí chọn lò vi sóng âm tủ tốt nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất.

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...