Kem lót thương hiệu MAC là gì? Có tốt không? Cách chọn kem lót MAC phù hợp

24.05.2024 - 14:53

Bạn có biết một sản phẩm đang rất hot hiện nay đang được săn đón bởi giới làm đẹp là gì không? đó chính là kem lót thương hiệu MAC. Hôm nay hãy cùng NCL STORE khám phá kem lót MAC, ưu nhược điểm, cách sử dụng và tiêu chí chọn mua kem chất lượng ở bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về kem lót MAC

Kem lót thương hiệu MAC hay còn gọi là kem lót MAC là sản phẩm trang điểm lên da trước khi sử dụng kem nền có tác dụng làm cho lớp nền lâu trôi, mịn mượt và có nhiều hiệu ứng khác tùy vào loại kem lót.

Với nhiều dòng kem lót đa dạng, MAC phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu khác nhau như:

Loại kem lót MAC Công dụng, hiệu ứng
Kem lót làm mịn da MAC Prep + Prime Fix++ Tạo hiệu ứng da căng mịn và lâu trôi, có tác dụng cố định lớp trang điểm
Kem lót kiềm dầu MAC Matte Crème Có tác dụng tạo lớp nền mịn lì, se khít lỗ chân lông, kiềm dầu hiệu quả và phù hợp cho da hỗn hợp thiên dầu, da dầu.
Kem lót chống nắng MAC Prep + Prime SPF 50 Broad Spectrum Phù hợp cho mọi loại da, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
Kem lót bắt sáng MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux Phù hợp cho da thường, da khô, tạo hiệu ứng da rạng rỡ và căng bóng.
Kem lót dưỡng ẩm MAC Prep + Prime Skin Base Visage Phù hợp cho da thiếu nước, da khô, có tác dụng làm mềm mịn da và cung cấp độ ẩm cho da

Ưu nhược điểm của kem lót MAC

Ưu điểm

Thiết kế sang trọng, đẹp mắt, thể hiện đẳng cấp của thương hiệu.

Cung cấp nhiều dòng kem lót phù hợp với nhiều loại da và nhu cầu khác nhau, từ kiềm dầu, cấp ẩm, che khuyết điểm, hiệu chỉnh màu da đến chống nắng.

Thương hiệu mỹ phẩm uy tín với chất lượng tuyệt vời đảm bảo an toàn cho da và được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Được đánh giá cao về khả năng che phủ khuyết điểm, làm mịn da, giúp lớp trang điểm lâu trôi, kiềm dầu.

Nhược điểm

Có kết cấu đặc, khó tán đều trên da.

Có thể gây bí da cho những người có da nhạy cảm vì trong một số dòng kem lót MAC có chứa silicone.

Kem lót MAC có giá thành cao hơn so với dòng mỹ phẩm khác.

Cách sử dụng kem lót MAC đơn giản nhất

  • Bước 1: Rửa mặt sạch và thoa toner.
  • Bước 2: Lấy một lượng kem lót vừa đủ, chấm lên 5 điểm trên mặt (trán, hai má, cằm và mũi).
  • Bước 3: Dùng ngón tay hoặc cọ tán đều kem lót theo chuyển động tròn.
  • Bước 4: Chờ 1-2 phút để kem lót khô hoàn toàn trước khi thoa kem nền.

Một số lưu ý khi sử dụng kem lót MAC

Chọn kem lót MAC phù hợp với tính mục đích sử dụng

  • Bắt sáng: MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux
  • Kiềm dầu: MAC Matte Creme, MAC Studio Fix Oil Control Primer
  • Lớp nền mịn mượt: MAC Prep + Prime Skin Base Visage, MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux
  • Cấp ẩm: MAC Prep + Prime Skin Base Visage, MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux

Chọn kem lót MAC phù hợp với da

  • Da nhạy cảm: MAC Prep + Prime Skin Base Visage, MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux
  • Da dầu: MAC Matte Creme, MAC Studio Fix Oil Control Primer
  • Da thường: MAC Prep + Prime Skin Base Visage, MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux
  • Da khô: MAC Prep + Prime Skin Base Visage, MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux

Sau 3-6 tháng sử dụng bạn nên thay kem lót mới.

Thử kem lót một lượng đủ nhỏ trước khi thoa toàn bộ lên khuôn mặt.

Giữ kem lót nơi khô thoáng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Kem lót MAC có tốt không?

Để giúp lớp trang điểm của bạn hoàn hảo hơn thì kem lót của MAC là một lựa chọn tuyệt vời. Dòng sản phẩm này được đánh giá tốt bởi nhiều lý do sau đây:

  • Thiết kế: Được in đầy đủ trên thân tuýp và tất cả thông tin về sản phẩm và các dòng sản phẩm kem lót của hãng được thiết kế với vỏ bên ngoài đơn giản nhưng tinh tế và tiện dụng.
  • Chất lượng: Đảm bảo an toàn và không gây kích ứng da do kem lót của MAC được sản xuất bằng các thành phần chất lượng cao nên MAC là thương hiệu mỹ phẩm uy tín và được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.
  • Đa dạng: Người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình với việc MAC cung cấp nhiều loại kem lót khác nhau cho từng loại da và mục đích sử dụng.
  • Hiệu quả: Primer MAC giúp lớp trang điểm sau đó bám dính và lâu trôi hơn bằng cách làm đều màu da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và nếp nhăn.
  • Dễ sử dụng: Kem lót của MAC thấm nhanh vào da và có kết cấu nhẹ nên dễ dàng thoa lên da.
  • Độ bám dính: Bạn có thể tự tin suốt cả ngày dài với khả năng bám dính tốt của kem lót của MAC, giúp lớp trang điểm sau đó lâu trôi và không bị lem.

Cách chọn kem lót MAC phù hợp nhất

Chưa chắc sản phẩm nào cũng phù hợp với bạn, dù kem lót của MAC có chất lượng tốt. Vì thế, để chọn đúng sản phẩm dành cho mình bạn xem xét các tiêu chí sau:

Chọn theo kết cấu

Bạn có thể chọn kết cấu phù hợp tùy vào sở thích và loại da với việc MAC sử dụng những kết cấu kem lót tiên tiến như kem lỏng, gel trong suốt,... để tạo cảm giác sử dụng dễ dàng và mang lại hiệu ứng mềm mại, bóng bẩy cho làn da.

Nếu bạn có làn da khô hãy chọn kết cấu cream để tạo sự ẩm mượt, ngược lại nếu thuộc da dầu bạn có thể chọn kết cấu dạng gel để tạo sự khô thoáng.

Chọn theo công dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của da bạn, bạn có thể lựa chọn loại kem phù hợp với từng loại kem lót của MAC với mỗi loại có những công dụng riêng biệt. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:

Gợi ý dòng MAC Prep + Prime Skin Base Visage, một loại kem lót có khả năng kiềm dầu tốt giữ lớp trang điểm luôn khô thoáng và bền màu.

Gợi ý dòng MAC Lightful C + Coral Grass Tinted Primer SPF 45 / PA++++, một loại kem lót có khả năng che phủ các vết thâm nám và khuyết điểm khác trên da hiệu quả, tạo hiệu ứng như "trong suốt" và dưỡng ẩm tốt, đồng thời còn có công dụng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi tia UV và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Gợi ý dòng MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux, một loại kem lót giúp tạo hiệu ứng ánh sáng quang học, làm cho da trắng sáng hơn, che giấu các vết mụn đỏ tạo lớp nền mượt mà và căng bóng.

Chọn theo loại da

Bạn nên chọn loại kem lót phù hợp nhất với tình trạng da, mặc dù hầu hết các loại kem lót của MAC đều phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm, mỗi loại vẫn có một loại da ưu tiên và phần review các sản phẩm sẽ đề cập đến loại da phù hợp của từng loại.

Hướng dẫn cách dùng kem lót MAC hiệu quả

Để kem lót của MAC được sử dụng hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý những bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Để làm mềm da, bạn cần thoa một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ sau khi đã làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô da hoặc để tự nhiên khô.
  • Bước 2: Nếu bạn sử dụng cọ hoặc bông mút trang điểm, hãy làm ẩm chúng trước đó bằng xịt khoáng để hạn chế sự thấm vào và tránh lãng phí sản phẩm sau đó lấy một lượng kem lót vừa đủ ra tay và thoa đều lên những vùng da khô và xỉn màu như bên gò má, dưới mắt và giữa trán.
  • Bước 3: Để hoàn thiện thì tiếp tục với các bước trang điểm tiếp theo bao gồm kem nền, kem che khuyết điểm, phấn mắt, phấn phủ, mascara, kẻ chân mày, son môi,…

Lưu ý

  • Sau mỗi lần sử dụng nên tẩy trang kỹ.
  • Nếu bạn dùng tay để tán kem lót hãy vệ sinh tay sạch.

Câu hỏi thường gặp về kem lót thương hiệu MAC

1. Kem lót của MAC có gây hại cho da không?

Kem lót của MAC có thành phần tự nhiên và an toàn với mọi loại da người dùng, kể cả da nhạy cảm được sản xuất theo tiêu chuẩn cao và kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng và an toàn cho da trước khi ra mắt thị trường, là thương hiệu uy tín về độ an toàn, không gây kích ứng hay gây hại cho sức khỏe của da nếu dùng đúng cách.

Để tránh tác hại cho da do các phụ gia có thể gây ra, bạn nên tẩy trang kỹ sau khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm.

2. Giá kem lót MAC bao nhiêu? Mua hàng chính hãng ở đâu?

Mặc dù có giá cao nhưng những em kem lót của hãng MAC vẫn được chị em săn đón bởi chất lượng tương xứng, do đó giá của chúng không phải là rẻ, dao động từ 980.000 đồng đến 1.370.000 đồng tùy theo dung tích và dòng sản phẩm.

Bạn có thể ghé mua hàng tại đây, đặc biệt Lazada có gian hàng chính hãng của thương hiệu MAC và để mua được kem lót của MAC, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng mỹ phẩm lớn hoặc trên các trang web thương mại điện tử uy tín như Lazada, Shopee,...

3. Kem lót của MAC có mấy loại?

Hiện tại trên thị trường có 5 loại kem lót của MAC:

  • MAC Strobe Cream
  • MAC Prep + Prime Natural Radiance
  • MAC Prep + Prime Skin Base Visage
  • MAC Lightful C C + Coral Grass Tinted Primer SPF 45 / PA++++
  • MAC Studio Fix Mattifine Shine Control Primer

4. Nên dùng loại kem lót MAC nào?

Bạn có thể sử dụng MAC Prep + Prime Natural Radiance nếu bạn muốn làn da mượt mà, trắng sáng hơn và MAC Lightful C C + Coral Grass Tinted Primer SPF 45 / PA++++ là một lựa chọn tốt nếu bạn mong muốn làn da được bảo vệ khỏi tia UV và ngừa lão hóa, tuy nhiên việc lựa chọn loại kem lót nào của MAC phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu và tính chất da của bạn.

5. Kem lót thương hiệu MAC của nước nào?

Được sáng lập bởi hai người Canada là Frank Toskan và Frank Angelo vào năm 1984 tại Toronto, thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới là MAC thể hiện sứ mệnh của hãng là tạo ra những sản phẩm trang điểm chất lượng cao và đa dạng cho mọi lứa tuổi, mọi sắc tộc, mọi giới tính vì MAC là viết tắt của Make-up Art Cosmetics.

Bao gồm son môi, phấn nền, phấn má hồng, mascara, kem dưỡng da, nước hoa và nhiều phụ kiện khác, MAC cung cấp nhiều dòng sản phẩm và hiện có hơn 500 cửa hàng trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ vì thương hiệu này đã trở thành một phần của Estée Lauder Companies vào năm 1998 và có trụ sở chính tại thành phố New York.

Để mang đến những sản phẩm đẹp mắt và an toàn cho làn da của bạn, thương hiệu này luôn đổi mới và sáng tạo nên MAC được yêu thích bởi nhiều người tiêu dùng và chuyên gia trang điểm trên toàn thế giới.

Với việc hợp tác với nhiều người nổi tiếng như Madonna, Mariah Carey, Lady Diana, Naomi Campbell, Cher và Janet Jackson, thương hiệu này luôn đi đầu trong việc tạo xu hướng trang điểm.

Trên đây là bài viết Kem lót MAC - Có tốt không? Cách chọn kem phù hợp​ mà NCL STORE đã mang đến cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...