Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn là gì? Tiêu chí chọn kem đúng cách

26.04.2024 - 11:03

Da dầu có cần kem dưỡng ẩm hay không? Một trong những thắc mắc rất nhiều người quan tâm. Để giải quyết vấn đề này hãy cùng NCL STORE theo dõi bài viết kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn để hiểu rõ hơn nhé!

1. Tại sao da dầu mụn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm?

Ở Việt Nam, loại da dầu là loại da rất phổ biến. Đây là loại da thiếu nước, dầu thường tập trung ở vùng chữ T và 2 bên má, khiến cho bề mặt da luôn bóng nhẫy và cảm giác nhờn dính khá khó chịu.

Tại sao da dầu mụn vẫn cần sử dụng kem dưỡng ẩm

Hiện tượng này do tuyến bã nhờn dưới da của bạn hoạt động mạnh mẽ khi da bạn thiếu nước. Khi đó, da phải cố gắng bài tiết dầu để giữ ẩm và tạo thành những giọt mỡ, đào thải qua lỗ chân lông.

Những người có dầu da thường cảm thấy da nặng nền, không mịn và có nhiều lỗ chân lông, đặc biệt là dễ bị mụn.

Vì thế, dưỡng ẩm cho da dầu là một điều cần thiết. Cách khoa học và an toàn nhất để làm điều này là uống một lượng nước tối thiểu 1,5-2 lít mỗi ngày (nước lọc, nước hoa quả, trà xanh...) để giữ cho làn da đủ ẩm và mượt mà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để tránh làm lỗ chân lông bị bít khiến tình trạng tiết dầu ở da trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn là gì

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn thường dễ thẩm thấu và không chứa dầu thường có kết cấu mỏng nhẹ giúp cấp độ ẩm cần thiết cho da và không gây mụn

Thành phần kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

  • Zinc: kháng khuẩn, chống viêm và làm dịu da.
  • Hyaluronic acid: giúp da mịn màng, mềm mại và cấp độ ẩm cho da.
  • Salicylic acid: làm sạch da và ngăn ngừa mụn và giúp tẩy tế bào chết.
  • Niacinamide: giảm mụn và se khít lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra.

Một số loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn

  • Paula‘s Choice Clear Oil-Free Moisturizer
  • Klairs Midnight Blue Calming Cream
  • Paula‘s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel
  • Bioderma Sébium Sensitive
  • Neutrogena Hydro Boost Water Gel

3. Các tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn phù hợp

Thành phần

Chọn một loại dưỡng ẩm phù hợp với da dầu mụn là một trong những bước quan trọng nhất để duy trì làn da khỏe mạnh. Do đó, không phải kem dưỡng ẩm nào cũng tốt cho da dầu mụn. Bạn cần phải tìm kiếm các sản phẩm kem dưỡng có thành phần thích hợp với da của mình để đảm bảo hiệu quả trong việc chăm sóc da.

Vì vậy, nếu các bạn có da nhờn, da dầu, hãy chọn các sản phẩm có chứa các thành phần tương thích.

  • Chứa các loại chất làm ẩm như dầu thực vật ép lạnh như bơ, dừa, grapeseed, jojoba, sáp ong ester, ôliu, cây chè... chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da mà không làm cho da mặt bị nặng.
  • Axit hyaluronic, glycerin và lô hội: giúp giữ được độ ẩm trong da của bạn mà không phải kích hoạt quá trình sản xuất dầu thừa.
  • Zinc Sulfate và Zinc PCA đều có tác dụng điều tiết bã nhờn, giảm sự mồ hôi, kiềm dầu và ngăn ngừa viêm.
  • Niacinamide giúp giảm các dấu hiệu sau mụn.
  • Kem dưỡng có chứa Acid Salicylic giúp hỗ trợ làm sạch các lỗ chân lông.

Các thành phần chống nắng cho da được tích hợp vào các sản phẩm kem dưỡng ẩm cao cấp cho da dầu để tạo ra hiệu quả dưỡng ẩm và chống nắng tốt nhất. Hiện nay, các nhà sản xuất mỹ phẩm lớn đã tích hợp hết những thành phần chống nắng vào các sản phẩm kem dưỡng ẩm của mình.

Các tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn phù hợp

Cấu trúc sản phẩm

Hiện nay, thị trường kem dưỡng ẩm đa dạng với nhiều loại sản phẩm. Nếu bạn không có kinh nghiệm mua hàng, bạn có thể dễ dàng bị nhầm lẫn. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm để đảm bảo rằng đây là sản phẩm dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các thành phần trong sản phẩm để xem có các chất gây dị ứng, chất làm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn trứng hay tạo thêm dầu cho da trong quá trình sử dụng không. Tất cả thông tin này đều có trên bao bì sản phẩm, bạn có thể dễ dàng kiểm tra.

Giá sản phẩm

Các loại kem dưỡng ẩm có nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để có được một sản phẩm chất lượng, an toàn thì giá thường phải ở mức tầm trung trở lên. Hiện nay, sản phẩm kem dưỡng ẩm giá rẻ vẫn có nhưng không nhiều. Nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này thì nên chọn những sản phẩm có mức giá tầm trung trở lên để đảm bảo chất lượng và tránh trường hợp da bị dị ứng.

Thương hiệu

Sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng sẽ được đảm bảo chất lượng tối đa 90%. Bạn có thể tin tưởng lựa chọn các thương hiệu kem dưỡng ẩm tốt cho da dầu mụn như Innisfree, Vichy, Neutrogena...

Bao bì sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau, làm cho việc mua sắm trở nên khá khó khăn đối với những người không có kinh nghiệm. Để tránh nhầm lẫn, hãy chú ý quan sát kỹ bao bì sản phẩm để xác định đây là kem dưỡng ẩm. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm để đảm bảo rằng nó không chứa các chất gây dị ứng, tắc lỗ chân lông hoặc gây mụn. Thông tin này thường được ghi rõ trên bao bì sản phẩm, giúp bạn dễ dàng kiểm tra và lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp.

3. Các bước sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn đúng cách

Để dưỡng ẩm da dầu mụn và da dầu, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vệ sinh da và rửa mặt đúng cách

Bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có hạt hoặc các dạng chất tẩy rửa mạnh cho da. Hãy chọn những sản phẩm nhẹ dịu có độ pH từ 4.5 đến 6.5. Ngoài ra, bạn nên sử dụng nước tẩy trang cho da dầu để làm sạch da tốt nhất!

Bước 2: Sử dụng kem dưỡng ẩm hợp lý

Sau khi da mặt đã được rửa sạch, hãy thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da và vỗ nhẹ nhàng 2 bên má để giúp kem thấm đều và nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin về bài viết Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn - Tiêu chí chọn kem đúng cách mà NCL STORE đã mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...