Ga chống thấm là gì? Công dụng, phân loại và tiêu chí chọn mua chất lượng

26.04.2024 - 19:28

Một vật dụng được nhiều người ưu tiên sử dụng và rất hữu ích, ga chống thấm trên thị trường có rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để mua sản phẩm tốt thì không phải dễ, hãy theo dõi bài viết ga chống thấm bên dưới để chọn cho mình sản phấm hợp lý nhất nhé!

Thông về ga chống thấm

Ga chống thấm là gì?

Ga chông thấm là loại ga giường có cấu tạo rất đặc biệt, có khả năng chống thấm nước tốt hơn các loại ga thông thường. Khi bạn sử dụng mà nước tiểu trẻ em, mồ hôi, thức ăn đổ hay đồ uống trên ga không may bị rơi xuống thì ga này sẽ không bị ướt. Bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch là sản phẩm sẽ sạch như lúc đầu.

Loại ga này còn khắc phục được nổi lo âu của mọi bà mẹ ông bố khi bé con của mình tè dầm trên giường. Khâu vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng, không thấm vào nệm. Bạn sẽ không phải lo lắng giặt giũ vất vả khi ga bị ướt. Sản phẩm thích hợp hay sinh ra đã dành cho những người có công việc bận rộn.

Ga chống thấm là gì?

Cấu tạo của ga chống thấm

  • Lớp lót: làm từ cotton hoặc polyester giúp thấm hút mồ hôi và tạo cảm giác thoải mái khi ngủ.
  • Lớp màng chống thấm: làm từ polyethylene (PE) hoặc polyurethane (PU). Màng màng PE cứng hơn nhưng rẻ hơn nhưng MU mềm mại và đàn hồi tốt hơn
  • Lớp vải mặt: làm từ vải tổng hợp, polyester, hoặc, pcotton. Polyester bền và dễ giặt trong khi vải cotton mềm mại và thoáng khí.

Công dụng của ga chống thấm

  • Giữ cho nệm luôn sạch sẽ: hữu ích cho những gia đình có trẻ em hoặc thú cưng giữ cho nệm luôn khô ráo và sạch sẽ.
  • Dễ dàng vệ sinh: dễ giặt hơn nệm có thể giặt tay hoặc bằng máy giặt.
  • Bảo vệ nệm: ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển và tăng tuổi thọ của nệm, bảo vệ nệm khỏi các chất lỏng.

Phân loại ga chống thấm

Ưu điểm Nhược điểm
Ga chống thấm cao su Rất bền và chống thấm nước hoàn toàn Nóng và bí khi ngủ
Ga chống thấm nilon Dễ giặt và hoàn toàn chống thấm nước Không thoáng khí như ga chống thấm cotton
Ga chống thấm cotton Dễ giặt, thoáng khí, mềm mại Không hoàn toàn chống thấm nước nếu bị dính nhiều chất lỏng

Thương hiệu ga chống thấm phổ biến tại Việt Nam

  • Sông Hồng
  • LoveMama
  • Nệm Kim Cương
  • Hanawa
  • Vua Nệm

Tiêu chí chọn ga, drap chống thấm

1. Chất liệu ra chống thấm

Trên thị trường hiện nay, có bốn loại chất liệu phổ biến được sử dụng để làm ga giường chống thấm, mỗi loại mang đến những ưu điểm riêng biệt:

  • Sợi tổng hợp: Sử dụng vải polyester, kết hợp với lớp cao su mỏng tráng để ngăn chất lỏng không thấm vào đệm. Dòng ga này dễ vệ sinh và làm sạch.
  • Cotton tự nhiên: Làm từ 100% cotton tự nhiên, mang đến cảm giác mềm mịn và êm ái, phù hợp với thể trạng của người Việt. Mặt dưới sản phẩm thường được phủ lớp cao su non, bảo vệ tốt cho đệm, giường, cũi, nôi... Mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu suốt cả 4 mùa.
  • Lụa mềm: Thiết kế vải đa dạng, nhiều họa tiết tinh tế. Dòng ga này có khả năng chống bụi tốt và thoáng khí, đem lại sự dễ chịu khi sử dụng. Tuy giá thành cao hơn nhưng đáng đầu tư cho chất lượng cao.
  • Cotton pha lụa: Kết hợp giữa cotton và lụa, co giãn tốt, độ dày vừa vặn, thoáng mát và mềm mại, không gây hầm nóng. Vải có tuổi thọ cao, không có mùi nhựa gây choáng váng, đau đầu, buồn nôn. Dễ vệ sinh và bảo quản, tùy chọn giặt tay, giặt máy hoặc giặt khô. Tuy không chống thấm tốt nhưng tập trung vào khả năng chống bụi bẩn và ký sinh trùng.

2. Thiết kế Drap chống thấm

Ga chống thấm này có hai loại thiết kế chính là ga có hoa văn và ga trơn không họa tiết. Nếu bạn ưa thích sự đơn giản và tinh tế trong cách bày trí, thì ga trơn không họa tiết là sự lựa chọn phù hợp. Những sản phẩm ga này mang đến vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã, tôn vinh không gian sang trọng. Trong khi đó, các sản phẩm có hoa văn và kiểu dáng rườm rà, màu sắc sặc sỡ hơn thường hợp với trẻ em hoặc những người yêu thích sự vui tươi và năng động. Nhờ sự đa dạng trong thiết kế, bạn có thể lựa chọn ga chống thấm phù hợp với sở thích và phong cách trang trí của mình.

3. Thương hiệu drap chống thấm

Các thương hiệu chuyên sản xuất drap chống thấm phổ biến và được tin dùng hiện nay là PT, LIDACO, Lovemama, và Goodmama. Những tên tuổi này đã trở nên quen thuộc và gần gũi với người tiêu dùng. Được xây dựng từ uy tín và lòng tin của đông đảo khách hàng, chất lượng của các sản phẩm đáp ứng đáng tin cậy sau nhiều năm sử dụng. Nhờ vào sự đáng tin cậy và chất lượng tốt, các thương hiệu này đã thu hút đông đảo người mua và trở thành lựa chọn ưa thích cho việc chăm sóc giấc ngủ của mọi gia đình.

4. Địa chỉ mua ga giường chống thấm

Hiện nay có nhiều nơi cung cấp các sản phẩm giả mạo. Vì vậy, để trách trường hợp trên bạn nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được hàng chính hãng. Các trang tiki, shoppe Mall, Lazada Mall,… là những địa chỉ đã khẳng định được độ uy tín của mình.

5. Giá cả ga trải giường chống thấm

Các sản phẩm ga chống nước được bán với giá dao động từ 100.000 đồng - 400.000 đồng tùy thương hiệu. Ở các sản phẩm ga đơn sắc có giá rẻ hơn sản phẩm có hoa văn. Nên cân nhắc kỹ những sản phẩm quá rẻ trước khi mua vì đó có thể là hàng nhái hàng không chính hãng.

Tiêu chí chọn ga, drap chống thấm

Câu hỏi thường gặp

1. Drap chống thấm có an toàn cho bé sơ sinh sử dụng không?

Do thực trạng là các bé hay nôn mữa, tè dầm. Nên trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phù hợp cho các bé. Các bậc bố mẹ cần tìm hiều kỹ thông tin sản phẩm và ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chính hãng được làm cán bởi nhựa dẻo TPU chông thấm nước, nhựa TPU được sử dụng trong y khoa, nên sẽ không gây dị ứng cho da trẻ sơ sinh nư Lovemama, PT,….

2. Loại ga giường chống thấm nào phù hợp cho người cao tuổi?

Người lớn tuổi cũng là đối tượng không kém phần quan trọng, là đối tượng khách hàng có lượng tìm mua nhiều.

Như vậy bài viết Ga chống thấm - Công dụng, phân loại và tiêu chí chọn mua bên trên đã mang đến cho bạn những thông tin cơ bản, hy vọng nó sẽ thật hữu ích để bạn có thể quyết định mua hay không. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...