Review Top 18 điện thoại Smartphone giá rẻ chỉ từ 1.9 triệu nên mua nhất

25.01.2024 - 13:52

Dưới đây là bài viết về điện thoại Smartphone giá chỉ từ 1.9 triệu mà bạn có thể tham khảo nếu đang cần mua máy điện thoại mới! Trong bài viết, chúng tôi sẽ ghi chú lại top smartphone xịn xò, smartphone giá rẻ và smartphone tầm trung nhất để giúp mọi người quyết định dễ dàng hơn.

Điện thoại Smartphone giá từ 1.9 triệu phân khúc giá rẻ

1. Điện thoại Vsmart Joy 4

Vsmart Joy 4 một trong những siêu phẩm smartphone khá chất của VinGroup, trong hành trình không ngừng nỗ lực, từ dòng điện thoại Made in Việt Nam đầu tiên của Vsmart đã được ra mắt trên thị trường và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng.

Ưu điểm

Với độ phân giải cao, Joy 4 được trang bị 3 camera.

Độ sáng tuyệt vời được mang đến bởi tấm nền IPS LCD, kích thước màn hình rộng 6.5 inch full HD.

Rút ngắn thời gian sạc đầy nhờ công nghệ sạc nhanh QC3 có công suất 18W, Joy 4 đi kèm với dung lượng pin lớn đạt 5000 mAh.

Đáp ứng mọi nhu cầu chụp ảnh, quay video và khả năng lưu trữ lớn, chiếc điện thoại này được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 665 cùng 2 phiên bản RAM/ROM lớn.

Nhược điểm

Khi đang ở trong ứng dụng, máy có dấu hiệu bị đơ và tự động thoát ra sau một thời gian sử dụng.

Sóng khá yếu và máy bắt wifi không đủ mạnh.

2. Smartphone Samsung Galaxy M12

Với cấu hình đáng khen và dung lượng pin khủng, Samsung Galaxy M12 thuộc bộ sưu tập smartphone M-series của Samsung là một lựa chọn phù hợp trong phân khúc bình dân.

Ưu điểm

Dễ dàng chỉnh sửa, màu sắc trung tính, độ nét thuộc mức khá, độ sáng hài hòa và camera có độ phân giải cao 48MP.

Thời gian sử dụng cực khủng được tạo ra nhờ dung lượng pin lớn 6000 mAh.

Được xem là mẫu điện thoại có tần số cao nhất từ trước đến nay trong phân khúc bình dân, M12 có màn hình lớn 6.5 inch và tần số làm tươi cao 90 Hz.

Vẫn sẽ tạo ra những bức ảnh đẹp, lạ mắt khi chụp hình trong điều kiện đủ sáng nhờ góc chụp ảnh siêu rộng.

Nhược điểm

Thời gian sạc đầy rất lâu mặc dù dung lượng pin rất lớn.

Những bức ảnh có độ chi tiết thấp do độ phân giải hình ảnh rất kém, mặc dù camera có góc siêu rộng.

Nếu vẫn cố sử dụng khi máy không có chức năng zoom khi chụp ảnh thì ảnh sẽ bị vỡ.

3. Điện thoại Smartphone Samsung Galaxy M31

Samsung Galaxy M31 vừa ra mắt vào tháng 9/2019 là một trong những smartphone thuộc bộ sưu tập M-series của Samsung và được đánh giá là một trong những điện thoại thông minh đáng mua nhất.

Ưu điểm

Khả năng quay video, hỗ trợ xóa phông và cảm biến góc rộng đều khá ổn định với 4 camera và bộ tính năng đầy đủ trên M31.

Với màn hình AMOLED có kích thước 6.4 inch Full HD+, Galaxy M31 hiển thị màu sắc rực rỡ và đủ sáng để sử dụng ngoài trời.

Quá trình sử dụng khá mượt, không bị đơ hay giật lag khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc nhờ vào bộ vi xử lý Exynos 9611 được trang bị trong sản phẩm.

Thoải mái chơi game cả ngày mà không sợ hết pin nhờ vào dung lượng pin lớn 6.000 mAh.

Nhược điểm

Đối với chiếc điện thoại này, để sạc đầy cần ít nhất 2 giờ bởi mặc dù có dung lượng pin lớn, nhưng chỉ hỗ trợ sạc có công suất 10W.

Hình ảnh không được đẹp cho lắm khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

4. Điện thoại Vivo Y12S

Đối với những người có ít kinh phí, Vivo Y12S là một trong những dòng điện thoại của Vivo được đánh giá là "tạm ổn", thuộc phân khúc smartphone bình dân, thương hiệu mà người tiêu dùng Việt Nam quá quen thuộc.

Ưu điểm

Khả năng hoạt động tốt mà không bị lag được cung cấp bởi bộ vi xử lý Media Tek Helio P35 với chip 12nm đây là cấu hình khá ổn của Y12S.

Trải nghiệm xem phim, chơi game đã mắt được mang đến bởi màn hình 6.51 inch với tỉ lệ 20:9 và công nghệ tràn viền Halo Fullview được trang bị trên Y12S.

Nhờ cụm 2 camera tích hợp trên Vivo Y12S, với khả năng hỗ trợ xóa phông, người dùng có thể tạo ra những bức ảnh sắc nét.

Bạn có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, tài liệu trong máy với bộ nhớ 32GB.

Nhược điểm

Khả năng bắt wifi giảm đi và tình trạng đơ máy xuất hiện khá nhiều sau một thời gian sử dụng.

Những bức ảnh có màu sắc giả và nhòe do camera trước có độ phân giải kém.

5. Smartphone Oppo A15

Sự lựa chọn không tồi đâu là Oppo A15 với những bức ảnh siêu đẹp và mức giá phù hợp cho những người có thu nhập thấp.

Ưu điểm

Cầm rất nhẹ tay và phần khung máy được làm bằng nhựa, nhưng vẫn rất chắc chắn không sợ móp méo.

Phía trên có chứa camera selfie khá mảnh với các cạnh rất mỏng và màn hình LCD kiểu giọt nước tinh tế.

Mang đến cho bạn những trải nghiệm khá mượt mà và chiếc máy này cũng sử dụng hệ điều hành mới Android 10 với giao diện ColorOS 7.2.

Trải nghiệm khá tốt với màn hình lớn tới 6.52 inch, độ phân giải 720p, độ sáng 480nits, màu sắc tươi đẹp và hài hòa.

Nhược điểm

Phần xử lý của chiếc điện thoại này khá tệ do sử dụng bộ xử lý MediaTek MT6765 Helio P35, đây là bộ xử lý quá yếu.

Hình ảnh sẽ bị nhòe đi vì độ phân giải chỉ là 720p, do đó những video 1080p sẽ bị hạ xuống 720p.

Điều này sẽ làm đầy bộ nhớ và làm máy trở nên nặng nề, do giao diện sắp xếp khá lộn xộn và những ứng dụng được cài đặt ở màn hình chính không thể xóa mà chỉ có thể gỡ.

6. Điện thoại Smartphone Samsung Galaxy M11

Trong phân khúc smartphone bình dân, Samsung Galaxy M11 cũng được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại nên mua của bộ sưu tập M-series.

Ưu điểm

Cùng vi xử lý này có khả năng tiết kiệm năng lượng tối đa, kết hợp với dung lượng pin lớn 5000 mAh.

Có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 512 GB, Rom 32GB, Ram 3GB và sử dụng vi xử lý Snapdragon 450, Samsung Galaxy M11.

Hỗ trợ HDR, chụp thông thường, xóa phông với cảm biến góc siêu rộng 8MP và cảm biến chính 13MP, bộ ba camera của M11.

Với tấm nền PLS TFT có độ chi tiết tốt và độ sáng ổn định, màn hình Infinity-O kích thước 6.4 inch của Galaxy M11 có độ phân giải HD+.

Nhược điểm

Độ chi tiết tệ, camera selfie chỉ nên dùng để thực hiện các cuộc gọi video chứ không phải để chụp selfie.

Đồ họa cũng không được đẹp mắt và khi chơi một số tựa game có dung lượng lớn, bạn chỉ có thể cài đặt cấu hình ở mức trung bình do bộ vi xử lý không mạnh.

Thời gian sạc vẫn phải từ 2 tiếng trở lên mới đầy pin, mặc dù đã được hỗ trợ sạc nhanh 15W.

7. Điện thoại Nokia 3.4

Sau khi ra mắt, Nokia 3.4 đã nhận được nhiều ý kiến tốt từ người dùng, tuy không còn hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực smartphone.

Ưu điểm

Bạn có thể lưu trữ nhiều tài liệu và hình ảnh trong máy mà không sợ không đủ dung lượng, nhờ bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng tối đa lên tới 512GB, đi kèm là RAM 4GB và bộ xử lý Snapdragon 460.

Các cảm biến và camera selfie 8MP được đặt ở lỗ đục mới mẻ ở góc bên trái trên màn hình IPS LCD lớn 6.39 inch của Nokia 3.4.

Máy hỗ trợ sử dụng cả ngày dài mà không cần sạc liên tục nhờ dung lượng pin lớn 4000 mAh.

Góc chụp siêu rộng, khả năng xóa phông và hỗ trợ HDR là những tính năng đặc sắc của bộ 3 camera trên Nokia 3.4.

Nhược điểm

Thời gian sạc đầy pin khá lâu do thiết bị không được hỗ trợ sạc nhanh.

Nếu tăng độ sáng khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, hình ảnh sẽ bị nhiễu, đặc biệt là vào ban đêm và khả năng chụp hình khá kém.

8. Smartphone Vsmart Star 5

Nhắc đến Vsmart Star 5, bạn sẽ khám phá những đặc điểm thực sự đáng để tìm hiểu và trải nghiệm. Chiếc điện thoại này đã đạt được vị thế trong danh sách những sản phẩm đáng mua nhất năm 2024 với những tính năng xuất sắc. Hãy cùng nhau đánh giá về smartphone này đến từ Việt Nam.

Ưu điểm

Ít bị lag, khả năng chơi game mượt mà và khả năng xử lý ổn định là những ưu điểm của bộ vi xử lý Helio G35 8 nhân với xung nhịp lên đến 2.5 GHz, mặc dù không phải là chip mạnh mẽ nhất.

Trong phân khúc bình dân mặc dù viền hơi dày, nhưng màn hình giọt nước kích thước 6.52 inch vẫn có thể chấp nhận được.

Thời gian sạc khá nhanh nhờ công nghệ sạc nhanh 15W, đồng thời dung lượng pin lớn lên đến 5000 mAh giúp Vsmart Star 5 có thể sử dụng trong thời gian dài mà không cần sạc liên tục.

Rất thích hợp cho những bạn mê selfie, cụm 3 camera với thông số 13MP-2MP-2MP mang đến những hình ảnh đẹp mắt, rõ nét, kết hợp với chức năng nhận diện khuôn mặt và làm đẹp thông minh.

Nhược điểm

Màu hơi bị giả và camera selfie chụp ảnh không được đẹp cho lắm.

Khi đang sử dụng các ứng dụng cần đến mạng internet, thường xuyên bị thoát đột ngột hoặc gặp phải tình trạng đơ.

Điện thoại Smartphone giá từ 1.9 triệu phân khúc tầm trung

9. Điện thoại Smartphone Oppo A73

Phần mặt lưng được làm giả da cao cấp, giúp hạn chế xước, bám bẩn hay mồ hôi, góp phần tăng thêm vẻ sang trọng và lịch lãm cho Oppo A73. Chiếc điện thoại này có 2 phiên bản màu sắc khá lạ là cam và xanh đen.

Ưu điểm

Với bộ nhớ trong 128GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài giúp mở rộng không gian lưu trữ dữ liệu, Oppo A73 xứng đáng là một trong top điện thoại Smartphone đáng mua nhất 2024 khi sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 662 có 8 nhân và bộ nhớ Ram 6GB đa tác vụ vận hành cực mượt mà.

Hình ảnh rõ ràng, sắc nét được thể hiện qua độ phân giải Full HD+ trên màn hình có kích thước lên đến 6.44 inch, được trang bị theo kiểu hình giọt nước. Điều này hỗ trợ người dùng xem video với độ tương phản tuyệt vời.

Thời gian sạc thực sự rất ngắn nhờ vào công nghệ sạc nhanh Super VOOC 4.0 30W, mặc dù dung lượng pin chỉ là 4000 mAh - một con số khá khiêm tốn.

Mang đến những bức hình sinh động và đậm nét, bộ 3 camera được trang bị công nghệ AI trong giao diện chụp ảnh của dòng điện thoại này thực sự không có điểm chê.

Với camera selfie quá lung linh, dòng điện thoại này cho phép chụp ảnh trong điều kiện kém sáng vẫn tạo ra những khung hình tuyệt vời.

Nhược điểm

Chỉ được thời gian ngắn khi sử dụng liên tục do dung lượng pin khiêm tốn.

10. Điện thoại Oppo A93

Hãy cùng đánh giá xem Oppo A93 có gì đáng chú ý khi nói đến khả năng chụp hình siêu đẹp, điều mà người ta thường nghĩ đến khi nhắc đến thương hiệu Oppo.

Ưu điểm

Có thể đáp ứng nhu cầu giải trí thông thường và chơi mọi tựa game mà không bị giật, lag, nhờ vào bộ vi xử lý Mediatek Helio P95 cùng bộ nhớ trong lên đến 128GB.

Chất lượng hiển thị sắc nét, độ tương phản tốt và độ sáng cao được mang lại bởi tấm nền AMOLED cùng với độ phân giải Full HD+ trên màn hình có kích thước 6.43 inch.

Khả năng chụp hình siêu đẹp của chiếc smartphone này là điểm cộng gây ấn tượng nhất, với màu sắc chân thật, không quá rực rỡ và không bị nhòe được thể hiện qua cụm 4 camera vuông được đặt ở mặt sau máy.

Nhược điểm

Thỉnh thoảng màn hình bị đơ không lý do khoảng 3-5 giây và máy trở nên khá nóng khi sử dụng nhiều.

Mất rất nhiều thời gian sạc máy do pin tuột quá nhanh, khoảng 20% sau 1 tiếng không sử dụng, đó là điểm trừ lớn nhất của chiếc điện thoại này.

11. Smartphone Samsung Galaxy A71

Thử đánh giá một chút, Galaxy A71 cũng được đánh giá là một trong những điện thoại khá ổn trong phân khúc tầm trung.

Ưu điểm

Đảm bảo sử dụng được trong thời gian dài nhờ dung lượng pin khá lớn.

Khiến trải nghiệm xem phim của bạn thoáng hơn với thiết kế đục lỗ, dòng điện thoại này của Samsung được trang bị tấm nền AMOLED 6.7 inch, độ phân giải Full HD+.

Chụp phong cảnh siêu đẹp với hình ảnh chân thực và màu sắc chi tiết, do camera có góc chụp rộng và độ phân giải trung bình.

Nhược điểm

Màn hình không đạt độ sáng cao như những dòng khác trong phân khúc này.

Mạng di động cũng rất kém, thậm chí khả năng bắt wifi của điện thoại này cũng khá tệ.

Liên tục bị đơ giật khi chơi game.

12. Điện thoại Smartphone Samsung M62

Với pin cực trâu và cấu hình mạnh mẽ, Samsung M62 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn, giúp bạn thoải mái sử dụng cả ngày dài.

Ưu điểm

Độ nổi khối cao, màn hình trong trẻo và khả năng hiển thị tốt là nhờ vào tấm nền Super AMOLED Plus và hỗ trợ HDR của màn hình Infinity O 6.7 inch trên Samsung M62.

Đảm bảo bạn dùng thoải mái cho cả ngày dài, điểm ấn tượng đầu tiên phải kể đến là dung lượng pin siêu lớn, lên đến 7000 mAh trên Samsung M62.

Dù trong điều kiện thiếu ánh sáng, camera của Samsung M62 vẫn tạo ra những bức hình khá ổn, với hình ảnh rực rỡ bắt mắt, nhiều chi tiết và dải nhạy sáng rộng. Thực sự là quá tuyệt vời.

Đảm bảo sử dụng mượt mà và không bị giật lag, chiếc điện thoại này kết hợp giao diện One UI, Ram 8GB, Rom 256GB và sử dụng chip Exynos 9825 thuộc hàng flagship, điều này đáng chú ý hơn cả.

Nhược điểm

Thường xóa sai chủ thể, tính năng xóa phông khi chụp ảnh chân dung trên điện thoại bị lỗi.

Khá mát thẩm mỹ với phần mặt lưng dễ bám mồ hôi và dấu vân tay trơn của M62.

13. Điện thoại Xiaomi Poco X3 Pro

Liệu chiếc smartphone này có thể giữ cho cơn sốt Xiaomi lâu hơn trên thị trường hay không nhỉ? Xiaomi Poco X3 Pro lại là một siêu phẩm mà Xiaomi vừa cho ra đời vào đầu năm 2022.

Ưu điểm

Được hỗ trợ sạc nhanh 33W, pin của chiếc điện thoại có dung lượng 5156 mAh giúp sử dụng lâu hơn và thời gian sạc đầy cũng được rút ngắn tối đa.

Tạm biệt lag giật khi chơi game nhé, với chip Qualcomm Snapdragon 860 siêu chất, Poco X3 Pro đảm bảo máy hoạt động mượt mà.

Mang đến những bức hình tuyệt đẹp, sắc nét và màu sắc chân thật, cụm 4 camera sau với cảm biến chính 48MP, cảm biến siêu rộng 8MP kết hợp cùng chế độ bật màu AI và HDR.

Nhược điểm

Việc không hỗ trợ sử dụng 5G có thể khiến dòng máy này trở thành lạc hậu, mặc dù hiện tại mạng di động này chỉ mới phát triển ở một số quốc gia.

14. Smartphone Xiaomi Redmi Note 10S

Về độ bền cũng như khả năng vận hành mượt mà, Xiaomi Redmi Note 10S là một trong những mẫu điện thoại của Redmi được đánh giá cao.

Ưu điểm

Đảm bảo thời gian sạc rút ngắn tối đa, pin có dung lượng 5000 mAh được hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Giúp bảo vệ máy tránh rơi vỡ và nội dung sắc nét, mượt mà và màn hình AMOLED của máy được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3.

Đặc biệt là chụp phong cảnh với góc chụp rộng và độ chi tiết tốt, camera được hỗ trợ AI cho hình ảnh sắc nét và đồ họa đẹp.

Mang đến khả năng ghi dữ liệu nhanh, Redmi Note 10S sử dụng công nghệ lưu trữ UFS 2.2, Ram 8GB kết hợp với bộ vi xử lý Mediatek Helio G95.

Nhược điểm

Màu sắc không được đẹp cho lắm và chất lượng điểm ảnh rất kém.

Dù tần suất sử dụng không quá cao nhưng máy rất nhanh nóng.

Khả năng bắt wifi không ổn định.

15. Điện thoại Smartphone Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Với khả năng chụp ảnh tốt và mức giá ổn đối với cấu hình cao như vậy, Xiaomi Redmi Note 10 Pro là dòng smartphone được ưa chuộng nằm trong phân khúc tầm trung.

Ưu điểm

Chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm mượt mà khi chơi game nhờ màn hình có độ lớn 6.67 inch, độ phân giải Full HD và được tích hợp tỷ lệ làm mới màn hình lên đến 120 Hz.

Với vẻ ngoài bóng bẩy, Note 10 Pro nổi trội hơn hẳn với thiết kế khung kim loại và mặt lưng được ốp kính.

Với sạc nhanh đầy, dung lượng pin đạt 5020 mAh đảm bảo thời gian sử dụng lâu.

Bạn cứ thoải mái sống ảo với cụm camera siêu khủng, độ phân giải lên đến 108MP cho camera chính và camera góc rộng 8MP với góc quay 118 độ. Được hỗ trợ bởi nhiều công nghệ chụp ảnh và chế độ đa dạng, đảm bảo bạn sẽ có những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

Nhược điểm

Trong vòng 24 giờ không sử dụng, pin mất 15%, sụt khá nhanh.

Thường xuyên gặp lỗi mất tín hiệu khi thực hiện cuộc gọi thông qua mạng xã hội.

Dù hiển thị cọc sóng đầy nhưng sóng vẫn khá yếu.

Điện thoại Smartphone giá từ 1.9 triệu phân khúc cao cấp

16. Điện thoại Iphone 12 Pro Max

Với thiết kế sang trọng, viền cạnh vuông vức đầy mạnh mẽ, Iphone 12 Pro Max đã chứng minh đẳng cấp của Apple.

Ưu điểm

Đảm bảo mọi tựa game đều mượt mà, không sợ lag, giật khi chơi, 12 Pro Max thực sự có hiệu năng cực mạnh mẽ.

Với độ phân giải 1.284 x 2.778 pixels và kích thước màn hình lên đến 6.7 inch, mẫu điện thoại của Apple này không có hiện tượng vỡ ảnh, mang lại hình ảnh siêu sắc nét.

Khả năng chụp zoom vẫn không hề bị vỡ ảnh, thậm chí ở điều kiện thiếu ánh sáng, camera sau hay selfie đều rất đẹp. Đối với camera, không cần bàn cãi.

Sử dụng liên tiếp đến 6 giờ, dung lượng pin đạt 4000 mAh.

Nhược điểm

Bạn sẽ lại tốn thêm một khoản cho vấn đề này, vì Apple không hỗ trợ phụ kiện sạc đi kèm.

17. Smartphone Iphone 11

Vẫn mê mẩn như ngày đầu xuất hiện, Iphone 11 vẫn thuộc top điện thoại Smartphone đáng mua nhất 2024, mặc dù đã ra mắt hơn 1 năm.

Ưu điểm

Hiển thị ngoài trời tốt, màu sắc trung thực và khả năng hiển thị sắc nét được cung cấp bởi tấm nền IPS LCD, màn hình có kích thước 6.1 inch trang bị hình tai thỏ và độ phân giải 1.792 x 828 pixel.

Vận hành siêu mượt kể cả chơi những tựa game có dung lượng lớn, nhờ cấu hình cực mạnh với chip Apple Bionic A13, Ram 4GB, Rom 64GB và hệ điều hành IOS 13.5.1 của Iphone 11.

Đạt hơn 6 giờ nếu sử dụng liên tục chơi game, nghe nhạc, thời gian sử dụng khá dài với pin dung lượng 3.110 mAh.

Chụp nhanh, chi tiết tốt, màn ảnh trung thực, không có gì phải phàn nàn về khả năng chụp ảnh của dòng điện thoại này.

Nhược điểm

Sau một thời gian sử dụng, mình cảm nhận rằng pin của mình tụt khá nhanh và dễ bị chai.

Tuy mình không có gì để thất vọng với iPhone 11, nhưng mình không thích thiết kế cụm camera hình vuông trong, trông hơi thô.

18. Điện thoại Smartphone Samsung Galaxy Note 10+

Một trong số các mẫu smartphone chất của Samsung đối với dòng cao cấp phải kể đến là Samsung Galaxy Note 10+.

Ưu điểm

Chế độ bảo mật S Pen trang bị trên Galaxy Note 10 giúp bạn thực hiện nhiều thao tác một cách dễ dàng mà không cần chạm vào màn hình.

Gói bảo mật doanh nghiệp Knox tiện lợi được cài đặt sẵn trên Galaxy Note 10+, sử dụng phần mềm One UI trên hệ điều hành Android 9.0 Pie, tạo ra giao diện gọn gàng hơn hẳn.

Với những chi tiết ảnh chân thực và hình ảnh sắc nét, bạn sẽ rất ưng ý với bộ 3 camera khá chất, đặc biệt là khi chụp ảnh macro.

Nhược điểm

Dù không sử dụng nhiều pin của máy cũng tuột khá nhanh và máy nóng cũng khá nhanh.

Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân từ Top 18 điện thoại Smartphone giá chỉ từ 1.9 triệu đáng mua nhất 2024 mà NCL STORE đã tổng hợp trên đây.

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Nguyễn Công Lý

Sức khỏe và làm đẹp

Tác giả Công Lý là một kỹ sư công nghệ thông tin, anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...